ทหารดักรวบ "ณัฐวุฒิ-จตุพร" ที่ตลาดมหาชัย ขณะกำลังเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ หัวหิน

การเมือง
30 พ.ย. 58
05:16
150
Logo Thai PBS
ทหารดักรวบ "ณัฐวุฒิ-จตุพร" ที่ตลาดมหาชัย ขณะกำลังเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ หัวหิน

ทหารคุมตัวนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. บริเวณตลาดมหาชัยเมืองใหม่ จ.สมุทรสาคร หลังเตรียมเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ เพื่อตรวจสอบข้อสงสัยกรณีการหักหัวคิว โรงหล่อ และต้นปาล์มที่ได้รับบริจาค ยังไม่มีรายงานว่านำตัวไปที่ใด

วันนี้ (30 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารเข้าควบคุมตัวนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. ที่บริเวณตลาดมหาชัยเมืองใหม่ จ.สมุทรสาคร ตามที่นัดหมายไว้กับสื่อมวลชน ขณะกำลังเดินทางไปยังอุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจสอบข้อสงสัยกรณีการหักหัวคิว โรงหล่อ และต้นปาล์มที่ได้รับบริจาค อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวทั้งสองคนไปที่ใด

ก่อนหน้านี้ นายณัฐวุฒิ ระบุว่า การเดินทางไปในครั้งนี้ไม่ใช่การกดดันรัฐบาล หรือเคลื่อนไหวเพื่อโยงให้เป็นประเด็นการเมือง แต่ต้องการทราบข้อเท็จจริงเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายจตุพรให้สัมภาษณ์ว่าจะเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ปรากฎว่ามีทหารจำนวนหนึ่งเดินทางไปยังบ้านของนายจุตพรที่หมู่บ้านเศรษฐศิริ สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี และใช้รถจอดขวางประตูไว้ พร้อมทั้งติดตามความเคลื่อนไหวของนายจตุพรตลอดเวลา เพื่อไม่ให้เดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ แต่ปรากฎว่านายจตุพรก็สามารถหลบออกมาจากบ้านพักได้ ก่อนจะถูกควบคุมตัวดังกล่าว

ขณะที่เช้าวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ระบุว่า ทั้งสองคนไม่ควรเดินทางไปยังอุทยานราชภักดิ์ เพราะขณะนี้หน่วยงานต่างๆ กำลังตรวจสอบอยู่

ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้มีรายงานจากผู้สื่อข่าวที่ปักหลักอยู่บริเวณด้านหน้าค่ายทหารใน จ.ราชบุรี ว่ารถตู้ของจังหวัดทหารบกราชบุรี 2 คัน และรถยนต์ส่วนบุคคลอีก 2 คัน ซึ่งคาดว่าเป็นขบวนรถที่นำตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ แกนนำ นปช. มาจากตลาดมหาชัยเมืองใหม่ ได้ออกมาบริเวณหน้าค่าย โดยไม่ทราบว่านำตัว 2 แกนนำ นปช.ไปสถานที่ใด โดยจากการติดต่อทาง พล.ต.ชวลิต พงษ์พิทักษ์ ผู้บัญชามณฑลทหารบกที่16 ระบุว่าแกนนำทั้ง 2 คน ขณะนี้อยู่ในที่ปลอดภัย แต่ไม่สามารถเปิดเผยว่าสถานที่ได้เนื่องจากเป็นเรื่องความมั่นคง

ทั้งนี้ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาตำรวจภูธรหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทหารได้ตั้งจุดตรวจบนถนนเพชรเกษม โดยเฉพาะบริเวณหน่วยบริการประชาชนเขาสนามชัย หน่วยบริการประชาชนเขาเต่า ถนนที่ใช้เดินทางมายังอุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน โดยเจ้าหน้าที่ได้ยุติจุดตรวจแล้วหลังทราบว่าแกนนำทั้งหมดถูกควบคุมตัว ส่วนภายในอุทยานราชภักดิ์ไม่มีการวางกำลังคุมเข้มมีเพียงทหารที่มาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และจัดจุดจอดรถตามปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง