"สมยศ" ลงชิงนายกสมาคมฟุตบอลฯ-ชูนโยบายโปร่งใสตรวจสอบได้

กีฬา
3 ธ.ค. 58
03:08
162
Logo Thai PBS
"สมยศ" ลงชิงนายกสมาคมฟุตบอลฯ-ชูนโยบายโปร่งใสตรวจสอบได้

อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติประกาศลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ด้วยการสนับสนุนจากกลุ่มของนายเนวิน ชิดชอบ และกลุ่มของชลบุรี โดยชูนโยบายแฟร์ โปร่งใสตรวจสอบได้

เมื่อวานนี้ (2 ธ.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เปิดแถลงข่าวลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมเปิดตัวโค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล เป็นประธานเทคนิค โดยอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่ได้รับการทาบทามจาก พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก อดีตผู้บริหารสมาคมฟุตบอลฯ ที่ตอนแรกจะลงชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลฯ แต่เมื่อประเมินสถานการณ์ของตนเอง จึงหลีกทางให้ พล.ต.อ.สมยศ มาท้าชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลฯ แทน
 
สาเหตุการตัดสินใจลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ของ พล.ต.อ.สมยศ เพราะต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลง ใช้สโลแกนในการหาเสียง คือคำว่า แฟร์ โปร่งใส เป็นธรรม ตรวจสอบได้ ทั้งเรื่องบัญชีงบดุลสมาคม สิทธิประโยชน์ การบริหารงานของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก การตัดสินของกรรมการ ซึ่งการทำหน้าที่ของกรรมการในเกมที่สตูลพบขอนแก่น และแฟนบอลทำร้ายกรรมการเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ตัดสินใจลงชิงตำแหน่งนี้ 
 
ประธานสโมสรเลสเตอร์ประกาศสนับสนุน พล.ต.อ.สมยศ ลงชิงตำแหน่ง พร้อมกับให้การสนับสนุนส่งผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศมาช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลไทย
 
อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้พูดคุยกับทีมในลีกภูมิภาคแล้ว พร้อมกับประเมินสถานการณ์การลงชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลฯ ค่อนข้างมั่นใจ เพราะได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากสโมสร ส่วนการสนับสนุนจากนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์เป็นการช่วยเหลือกันในฐานะเพื่อนไม่มีเงื่อนไขต่อกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง