"ซิโก้" กำชับเล่นรัดกุม เกมพบเกาหลีเหนือ ชี้ชะตาเข้ารอบ 2

กีฬา
19 ม.ค. 59
13:34
128
Logo Thai PBS
"ซิโก้" กำชับเล่นรัดกุม เกมพบเกาหลีเหนือ ชี้ชะตาเข้ารอบ 2
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง คาดว่า เจนรบ สำเภาดี จะไม่ได้ลงสนามเป็นตัวจริง เพราะร่างกายไม่สมบูรณ์ แต่นักเตะทุกคนมุ่งมั่นที่จะชนะเกาหลีเหนือให้ได้เพื่อลุ้นผ่านเข้ารอบต่อไป

นัดสุดท้ายของกลุ่ม B เป็นการลุ้นเข้ารอบของ 3 ทีมคือ ไทย, เกาหลีเหนือ และ ซาอุดิอาระเบีย ซึ่งสถานการณ์ ไทยจะต้องชนะ เกาหลีเหนือ ให้ได้ และลุ้นให้ ซาอุดิอาระเบีย ไม่ชนะ ญี่ปุ่น

จึงจะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะทีมอันดับ 2 โดยเมื่อวานนี้ ( 18 ม.ค.) นักเตะไทยลงสนามฝึกซ้อม ซึ่งซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ต้องการ 3 คะแนนเท่านั้น และยืนยันว่านักเตะ

ทุกคนมีความมุ่งมั่นเพื่อเป้าหมายนี้ ส่วนเจนรบ สำเภาดี ยังมีอาการตึงกล้ามเนื้อและอาจไม่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ระบุว่า การเพรสซิ่งของเกาหลีเหนือไม่ได้แข็งแกร่งกว่าญี่ปุ่น แต่มีจุดแข็งในเรื่องความฟิต ทำให้นักเตะไทยต้องเล่นอย่างรัดกุม

ตลอด 90 นาที และต้องเล่นอย่างละเอียดโดยระวังลูกกลางอากาศเป็นพิเศษ สำหรับ ไทย พบเกาหลีเหนือ และ ซาอุดิอาระเบียพบ ญี่ปุ่น จะแข่งพร้อมกันเวลา 20.30 น.

ส่วนนัดสุดท้ายของกลุ่ม C เจ้าภาพ กาต้าร์ ที่ชนะรวด 2 นัด พบ ซีเรีย นัดนี้ ซีเรีย นำก่อน ตั้งแต่ 4 นาทีแรก แต่สุดท้าย กาต้าร์ พลิกกลับมาชนะ 4-2 ได้ประตูจาก อับเดลคาริม ฮัสซาน,

อาห์เหม็ด อัล เอเอลดิน คนเดียว 2 ประตู และ โมเอซ อาลี, กาต้าร์ ชนะรวด 3 นัดคว้าแชมป์กลุ่ม รอพบอันดับ 2 ของกลุ่ม B ที่ไทยยังมีสิทธิ์เข้ารอบ

อีกคู่ อิหร่าน ชนะ จีน 3-2 ทำให้ อิหร่าน มี 6 คะแนนคว้ารองแชมป์กลุ่ม ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับ ญี่ปุ่น ส่วนจีน แพ้รวด 3 นัด ได้อันดับสุดท้ายของกลุ่ม A

 "ซิโก้" ยืนยันช้างศึกไม่ถอดใจ-จะสู้จนวินาทีสุดท้าย

โค้ชซิโก้ให้สัมภาษณ์ก่อนที่ทีมชาติไทยจะลงเตะกับเกาหลีเหนือว่าจากการฝึกซ้อมเห็นได้ชัดว่านักเตะทุกคนยังมีความมุ่งมั่น มีความกระหายในชัยชนะอยู่

"ผมบอกน้องๆ ไปแล้วว่าเราต้องทำของเราให้ดี เก็บ 3 แต้มให้ได้ก่อน เราไม่ต้องสนใจว่าซาอุฯ กับญี่ปุ่นจะเป็นยังไง เราต้องสร้างผลงานให้ตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก เราจะเดินเกมทั้งรุกทั้งรับ"

นอกจากนี้โค้ชซิโก้ยังกล่าวขอบคุณแฟนบอลที่ให้กำลังใจใน 2 เกมที่ผ่านมาที่ทีมชาติไทยพบกับซาอุฯ (เสมอ 1-1) และญี่ปุ่น (ไทยแพ้ 0-4)

"เรามาถึงเอเชียแล้ว มันจะยากขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง แต่เราไม่ถอดใจ เราสู้จนถึงวินาทีสุดท้ายอยู่แล้ว" ซิโก้กล่าวทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง