ธ.ก.ส. เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพฝากเข้าทำงาน พบทุจริตปรับตก-ดำเนินคดี

เศรษฐกิจ
22 ม.ค. 59
14:29
1,066
Logo Thai PBS
ธ.ก.ส. เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพฝากเข้าทำงาน พบทุจริตปรับตก-ดำเนินคดี
ธ.ก.ส.เตือนอย่าหลงเชื่อคำแอบอ้างมิจฉาชีพเรียกรับประโยชน์ฝากเข้าทำงาน ธ.ก.ส. หากพบการทุจริตปรับตกขึ้นแบล็กลิสต์หมดสิทธิ์สมัครซ้ำ และดำเนินคดีทางแพ่ง-อาญา

วันนี้ (22 ม.ค.2559) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ตามที่ ธ.ก.ส.ประกาศเปิดรับสมัครบุคคลภายนอกเพื่อปฏิบัติงานเป็นพนักงานการเงิน ระดับ 4 ประจำสาขาและสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัด ประจำปีบัญชี 2558 โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 18 – 25 ม.ค.2559 และมีข่าวการสมัครเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ต่างๆ นั้น ธนาคารขอยืนยันว่า การสมัครสอบในตำแหน่งดังกล่าว ธนาคารพิจารณาจากความรู้ความสามารถ โปรดอย่าหลงเชื่อผู้ที่แอบอ้าง เรียกรับเงินว่าสามารถช่วยเหลือให้เข้าทำงานในตำแหน่งดังกล่าวได้

ธนาคารขอเตือนผู้สมัครอย่าหลงเชื่อผู้ที่แอบอ้างและหรือกระทำการใด ๆ ว่าสามารถให้ความช่วยเหลือในการเข้าทำงานกับ ธ.ก.ส.ได้ และอย่าใช้วิธีการใด ๆ ที่นอกเหนือจากการใช้ความรู้ความสามารถของตนเองในการสอบ ธ.ก.ส.จะถือว่าผู้นั้นทุจริตในการสอบ ซึ่งจะมีผลทำให้ถูกปรับตกในทุกขั้นตอนและจะดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและทางอาญากับผู้ที่เกี่ยวข้องในการทุจริตทุกคน ผู้ทุจริตจะไม่มีสิทธิสมัครสอบเข้าทำงาน ธ.ก.ส.อีก และหากตรวจสอบพบภายหลังจากได้เข้าทำงาน ธ.ก.ส.แล้วจะถือว่าผู้นั้นกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง และธนาคารจะเลิกจ้างทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง