เตรียมทีมแพทย์ฉุกเฉินงานพระราชทานเพลิงศพ "ปอ ทฤษฎี" คาด ปชช.ร่วมหลายหมื่นคน

สังคม
22 ม.ค. 59
16:35
245
Logo Thai PBS
เตรียมทีมแพทย์ฉุกเฉินงานพระราชทานเพลิงศพ "ปอ ทฤษฎี" คาด ปชช.ร่วมหลายหมื่นคน
สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมทีมแพทย์ฉุกเฉินและเครื่องมือแพทย์จำเป็น เพื่อดูแลและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่จะมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" ในวันที่ 24 ม.ค.นี้ ที่วัดกลางพระอารามหลวง จ.บุรีรัมย์ คาดมีผู้เข้าร่วมงานหลายหมื่นคน

วันนี้ (22 ม.ค.2559) นายสุริยา รัตนปริญญา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ในวันงานพิธีพระราชทานเพลิงศพ "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" นักแสดงชื่อดัง น่าจะมีผู้มาร่วมไว้อาลัยหลายหมื่นคน ทำให้สถานที่จัดงานแออัดและเสี่ยงต่อการเป็นลม โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ซึ่งได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยกู้ชีพและหน่วยกู้ภัยที่ผ่านการฝึกอบรมเกี่ยวกับการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน

ขณะที่ตำรวจจะเปิดให้ใช้ถนนจิระเพียงเส้นทางเดียว และปิดถนนหลักเมือง เพื่อใช้เป็นที่จอดรถสำหรับบุคคลสำคัญ โดยประชาชนทั่วไปสามารถจอดรถตามจุดต่างๆ ได้แก่ วัดอีสาณ โรงเรียนเทศบาล 2 บริเวณโดยรอบคลองละลม มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ ศาลากลางหลังเก่า และโรงเรียนเทศบาล 1

ทั้งนี้ ครอบครัว "สหวงษ์" ได้จัดเตรียมของชำร่วยสำหรับแจกให้กับผู้ที่มาร่วมงานพระราชทานเพลิงศพกว่า 9,000 ชิ้น ทั้งสมุดบันทึกที่แฟนคลับจัดทำขึ้น รวมทั้งสเปรย์ฉีดกันยุงและไฟฉาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง