ประชาชนทยอยเดินทางไปร่วมงานสวดพระอภิธรรมวันสุดท้ายของ ปอ ทฤษฎี

ภูมิภาค
23 ม.ค. 59
17:04
245
Logo Thai PBS
ประชาชนทยอยเดินทางไปร่วมงานสวดพระอภิธรรมวันสุดท้ายของ ปอ ทฤษฎี
วันนี้ (23 ม.ค.2559) บรรยากาศวันสุดท้ายของการสวดพระอภิธรรม ปอ ทฤษฎี ยังมีประชาชนเดินทางมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เช้า ขณะที่เจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยเร่งเตรียมความพร้อมรองรับประชาชนที่คาดว่าจะเพิ่มมากขึ้นในวันพระราชทานเพลิงศพในวันพรุ่งนี้

วันนี้ (23 ม.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่วัดกลางพระอารามหลวง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการสวดพระอภิธรรมและเป็นวันคล้ายวันเกิดของพระเอกดัง ทำให้มีประชาชนเดินทางมาเคารพศพตั้งแต่เช้าและมากกว่าทุกวันที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกสำหรับวันพระราชทานเพลิงศพในวันพรุ่งนี้ (24 ม.ค.2559)

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ประทานผ้าไตรและดอกไม้จันทน์ในพิธีพระราชทานเพลิงศพนายทฤษฎี สหวงษ์ โดยมาถึงที่วัด เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งหากยังมีชีวิตอยู่ ปอ ทฤษฎี ก็จะมีอายุครบ 36 ปีในวันนี้

นอกจากกลุ่มเพื่อนที่นำเค้กมาจุดที่ด้านหน้าโลงศพ ตั้งแต่หลังเที่ยงคืนที่ผ่านมาแล้ว ประชาชนและแฟนคลับหลายคนยังตั้งใจเดินทางมาเคารพศพและร่วมสวดพระอภิธรรมในวันนี้ด้วย ซึ่งนอกจากเป็นวันสุดท้าย ยังเป็นวันคล้ายวันเกิดของ ปอ ทฤษฎี พระเอกดังในดวงใจ

ขณะที่การเตรียมความพร้อมรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษในวันพรุ่งนี้ คาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานหลักหมื่นคน เจ้าหน้าที่เตรียมเต็นท์และเก้าอี้เพิ่ม เพิ่มเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย เตรียมรถพยาบาลและทีมแพทย์ดูผู้มาร่วมงาน

สำหรับกำหนดการพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษของ ทฤษฎี สหวงษ์ ในวันพรุ่งนี้ จะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.30 น. จะมีพิธีสวดพระพุทธมนต์พระสงฆ์ 10 รูป และจะเคลื่อนศพไปยังเมรุ เวลา 14.15 น. โดยจะมีการแสดงโขนจากนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ เวลา 14.30 น. ก่อนที่พิธีจะเริ่มขึ้นในเวลา 16.00 น.

ขณะที่วันนี้มีประชาขนมาร่วมงานจำนวนมาก ทำให้มีการประกาศแจ้งเตือนให้ระวังมิจฉาชีพด้วย สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานพระราชทานเพลิงศพในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่เตรียมจุดจอดรถนอกวัดไว้ 3 จุด โดยจะมีป้ายบอกทางตลอดทาง และเตรียมรถรับส่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง