เอสซีจีเมืองทองเปิดตัว "ชนาธิป-ธนบูรณ์-พีระพัฒน์" ตั้งเป้าล่าแชมป์ไทยลีก

กีฬา
28 ม.ค. 59
21:31
353
Logo Thai PBS
เอสซีจีเมืองทองเปิดตัว "ชนาธิป-ธนบูรณ์-พีระพัฒน์" ตั้งเป้าล่าแชมป์ไทยลีก
เอสซีจีเมืองทองเปิดตัว 3 นักเตะทีมชาติ "ชนาธิป-ธนบูรณ์-พีระพัฒน์" อย่างเป็นทางการที่ย้ายมาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี ตั้งเป้าล่าแชมป์ไทยลีก

วันนี้ (28 ม.ค.2559) นายพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ย้ายมาร่วมทีม เอสซีจี เมืองทองฯ ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปีแต่ในอนาคตอาจจะมีการพูดคุยเพื่อขยายสัญญาเป็นซื้อขาด เพราะนักเตะทั้ง 3 คน เป็นจิ๊กซอร์สำคัญของกิเลนผยองที่จะช่วยปิดจุดอ่อนของทีม โดยทั้ง 3 คนขอเดินตามวิถีนักฟุตบอลอาชีพพร้อมตั้งเป้าจะพาทีมประสบความสำเร็จให้มากที่สุดในเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงไล่ล่าทุกแชมป์ที่ เอสซีจี เมืองทองฯ ลงเล่น

ชนาธิป จะสวมเสื้อหมายเลข 18 ธนบูรณ์จะสวมเสื้อหมายเลข 17 และ พีระพัฒน์ สวมเสื้อหมายเลข 2 ซึ่งเป็นเบอร์เดียวกับที่สวมในทีมชาติ และสโมสรคาดว่าการมาของทั้ง 3 คนจะสร้างมูลค่าทางการตลาดให้กับ เอสซีจีเมืองทองฯ คาดว่าจะขายเสื้อได้มากขึ้นนักเตะทั้่ง 3 คนจะไปสมทบเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมที่ จ.สระบุรี ก่อนจะมาเตะเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกรอบคัดเลือกรอบ 2 กับยะโฮร์ ดารูล ต๊ะซิม ในวันที่ 2 ก.พ. 2559 ที่สนามเอสซีจีสเตเดี้ยมการยืมตัว 3 นักเตะทีมชาติมาอยู่กับเอสซีจีเมืองทองฯ ผู้บริหารทีมต้องการสร้างโมเดลการทำทีมใหม่โดยเน้นสร้างนักเตะไทยให้แข็งแกร่งเพื่อทำให้เมืองทองกลับมาสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

ทั้งนี้เอสซีจี เมืองทองฯ คว้าแชมป์โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกครั้งสุดท้ายในปี 2012 แต่ 3 ปีหลังกิเลนผยองกลับไม่ประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์รายการใดเลย ผู้บริหารของ เอสซีจี เมืองทองฯ จึงปรับเปลี่ยนวิธีการนำทีมวางแนวทางใช้นักเตะไทยมากขึ้น เน้นปั้นดาวรุ่งเพราะเอสซีจี เมืองทองฯ อายุเฉลี่ยน้อยที่สุด 24 ปี ปัญหาที่ผ่านมาของ เอสซีจี เมืองทอง ที่ทำให้ทีมไม่ประสบความสำเร็จเป็นยุคเปลี่ยนถ่ายนักเตะ ในยุคทีมคว้าแชมป์มีนักเตะในทีม 17-18 คน แข็งแกร่ง แต่ช่วง 3 ปีหลังสุดกิเลนผยองแทบไม่มีนักเตะสำรองที่คอยช่วยเสริมทีมได้ดีจึงต้องการต้องการเน้นสร้างนักเตะไทย

ขณะที่งบประมาณในการทำทีมเอสซีจีเมืองทองในปี 2559 ประมาณ 220 ล้านบาท แบ่งเงินเดือนนักเตะกับสต้าฟโค้ชเดือนละ 15 ล้านบาท รวม 180 ล้านบาทต่อปี และที่สโมสรเน้นที่สุดค่าใช้จ่ายทำ อะคาเดมี่ของสโมสรที่ตกเดือนละประมาณ 3-5 ล้านบาท ปีนี้ฐานเงินเดือนนักเตะเอสซีจี เมืองทองฯ จะแบ่งตามเกรดเพื่อไม่ให้เกินงบประมาณจนมากเกินไป ตัวหลักทีมชาติอยู่ที่ประมาณ 250,000-300,000 บาท จากนั้นลดตามลำดับลงมามีเพียงนักเตะซุปเปอร์สตาร์ของทีมอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา กวินทร์ ธรรมสัจานันท์ ที่เงินเดือนเกินฐานนักเตะตัวหลักทีมชาติไปแล้ว



ข่าวที่เกี่ยวข้อง