ตร.คาดจับผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพได้ใน 48 ชั่วโมง

อาชญากรรม
5 ก.พ. 59
10:03
119
Logo Thai PBS
ตร.คาดจับผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพได้ใน 48 ชั่วโมง
หลังพบชิ้นส่วนมนุษย์ชิ้นแรกในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ล่าสุดตำรวจ ยืนยันแล้วว่า ชิ้นส่วนที่พบเป็นของนักธุรกิจชายชาวสเปน อายุ 40 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุคาดว่าจะสามารถติดตามได้ภายใน 48 ชั่วโมง

ลายนิ้วมือจากหนังสือเดินทาง ของนายดาบิด เบอร์นาร์ด ชาวสเปน อายุ 40 ปี เป็นหลักฐานสำคัญที่เมื่อนำมาเปรียบเทียบแล้วสามารถยืนยันว่า ชิ้นส่วนที่พบทั้ง 6 ชิ้นในแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค. - 3 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นร่างของนายดาบิดจากข้อมูลพบว่า นายดาบิด เดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 19 ม.ค. โดยเพื่อนของนายดาบิด ได้เข้าแจ้งความว่าหายตัวไปจากห้องพักย่านสุขุมวิท ซึ่งมีผู้พบเห็นว่า ออกจากห้องพักไปตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค. และไม่ได้กลับเข้ามาอีกตำรวจได้ตรวจสอบข้อมูลของนายดาบิด พบว่า ญาติได้แจ้งความหายไว้ในประเทศสเปน หลังครบกำหนดเดินทางกลับจากประเทศไทย ตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดี เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามหาผู้เกี่ยวข้องมาสอบถามหาเบาะแส โดยคาดว่าจะสามารถคลี่คลายคดีได้ภายใน 48 ชั่วโมง จากการสอบสวนขณะนี้รู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว แต่ยังไม่ชี้ชัดว่า สาเหตุมาจากความขัดแย้งทางธุรกิจข้ามชาติ หรือเป็นการก่อการร้ายข้ามชาติหรือไม่ โดยคาดว่ามีคนไทยร่วมอยู่ด้วยส่วนพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ คาดว่าได้จับตัวผู้เสียชีวิตไปเพื่อบังคับให้ทำการบางอย่าง เมื่อบรรลุวัตถุประสงค์แล้วจึงฆ่าปิดปากแล้วนำไปถ่วงน้ำ โดยเกิดความผิดพลาดระหว่างการอำพรางศพ คิดว่าจะไม่ลอยขึ้นมา โดยคาดว่า นายดาบิด เสียชีวิตระหว่างวันที่ 25-28 ม.ค.ที่ผ่านมา

การสืบสวนผู้เกี่ยวข้องกับนายดาบิด พบว่า มีรายหนึ่งมีความผิดปกติของบัญชีธนาคาร ที่น่าสนใจคือมีการโอนเงินเข้ามาจากประเทศสิงคโปร์จำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรก 100,000 เหรียญสิงคโปร์ หรือประมาณ 2,500,000 บาท ครั้งที่ 2 จำนวน 950,000 ดอลล่าสหรัฐ หรือกว่า 34 ล้านบาทไทย นอกจากนี้ ยังพบว่า มีการโอนเงินเกือบ 1,000,000 บาท ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง เข้าบัญชีของชายชาวสเปนรายหนึ่งและพบว่า มีการใช้บัตรเอทีเอ็มถูกนำไปกดเงินออกมาหลายครั้งในพื้นที่ กทม. และ ย่านสวนอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา ล่าสุดพบว่า เมื่อวานนี้ (4 ก.พ.) มีการกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มในพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง