จนท.ควบคุมเพลิงอาคาร 10 ชั้นได้แล้ว พบศพหญิงชราที่ชั้น 7

อาชญากรรม
5 ก.พ. 59
15:34
495
Logo Thai PBS
จนท.ควบคุมเพลิงอาคาร 10 ชั้นได้แล้ว พบศพหญิงชราที่ชั้น 7
เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงในการควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้อาคารพักอาศัยสูง 10 ชั้น ใน ซ.นราธิวาสราชนครินทร์ 18 เขตยานนาวา ล่าสุดเจ้าหน้าที่รายงานเบื้องต้นว่ามีผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นหญิงสูงอายุ เสียชีวิตที่บริเวณระเบียงชั้น 7 และบาดเจ็บอย่างน้อย 5 คน

เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้ข้อมูลว่า อาคารหลังนี้เป็นที่บ้านพักอาศัยของครอบครัวหนึ่งที่มีผู้อยู่อาศัยหลายคนจึงสร้างเป็นอาคารสูงหลายชั้น มีทั้งหมด 10 ชั้น เบื้องต้นคาดว่าต้นเพลิงอยู่ที่ชั้น 3 ที่มีการจุดธูปเทียน หลังจากเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตบริเวณระเบียงชั้น 6 เจ้าหน้าที่กำลังหาทางนำศพลงมาด้านล่าง

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ตนเดินผ่านอาคารหลังนี้และเห็นกลุ่มควัน จึงแจ้งยามว่ามีเหตุไฟไหม้ จากนั้นเมื่อเดินไปทางด้านหน้าของตึกก็เห็นเปลวไฟที่บริเวณชั้น 2 จากนั้นไฟก็ลามไปยังชั้นบนอย่างรวดเร็ว

"ที่ชั้นบนเห็นหญิงชราคนหนึ่งอยู่ริมระเบียง กำลังกวักมือเรียกให้คนช่วย แต่สักพักหนึ่งควันก็หนาขึ้นจนบังหมดและมีเปลวไฟลามออกมาด้วย" ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยพิสูจน์หลักฐานเตรียมเข้าตรวจสอบพื้นที่เร็วๆ นี้ แต่ยังไม่ได้ระบุเวลา ขณะที่วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยระบุว่าจะเข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบโครงสร้างอาคารภายใน 1-2 วันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง