“เฉลิม”เชื่อแก้รธน.เอื้อประโยชน์ให้พรรคร่วม

การเมือง
18 พ.ย. 53
08:26
68
Logo Thai PBS
“เฉลิม”เชื่อแก้รธน.เอื้อประโยชน์ให้พรรคร่วม

“ร.ต.อ.เฉลิม” ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย เชื่อการนำร่างแก้รธน. 2 ประเด็นเข้าสภาเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคร่วมรัฐบาลเท่านั้น พร้อมย้ำพรรคยังอยากให้นำรธน.ปี 40 กลับมาใช้

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่จะมีการนำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2 ประเด็นเข้าสู่การพิจารณาของสภา โดยรัฐบาลอ้างว่าเป็นการแก้ไขเพื่อให้เกิดความปรองดองสมานฉันท์นั้นมองว่าเรื่องนี้ไม่ทำเกิดประโยชน์ต่อประชาชน แต่เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคร่วมรัฐบาลเท่านั้น ซึ่งในส่วนของพรรคเพื่อไทยจะมีการหารือถึงความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้ในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ ทั้งนี้ย้ำว่าพรรคเพื่อไทยยังอยากให้มีการนำรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 กลับมาใช้เพราะถือเป็นรัฐธรรมนูญที่ได้มาจากประชาชนอย่างแท้จริง
ด้านนายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่ารู้สึกไม่สบายใจที่จะมีการพิจารณาเรื่องนี้ในสัปดาห์หน้าที่จะใช้เวลาเพียง 2 วัน เพราะถือว่าเป็นการใช้เวลาที่น้อยเกินไป เนื่องจากจะมีการแก้ไขถึง 4 ฉบับ ทั้งนี้ในส่วนของร่าง คปพร.ของนพ.เหวง โตจิราการ นั้น ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทยได้ทำหนังสือส่งไปยังเรือนจำเพื่อขอให้มาแถลงต่อสภา แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะอนุญาตหรือไม่
ส่วนร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งซ่อมด้วยว่าในวันที่ 12 ธันวาคมนี้จะมีการตั้งศูนย์อำนวยการเลือกตั้งครอบคลุมทั้ง 4 เขต ใน 4 จังหวัด โดยใช้โบนันซา เขาใหญ่เป็นสถานที่ตั้งศูนย์ ทั้งนี้จะเริ่มมีการปราศรัยครั้งแรกในวันที่ 17 พฤศจิกายนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นที่แรก และจะปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดนครราชสีมาในวันที่ 10 ธันวาคม อย่างไรก็ตามหากเจ้าหน้าที่ของรัฐวางตัวเป็นกลางก็มั่นใจว่าจะได้ที่นั่งส.ส.เพิ่ม เพราะจากการสำรวจของพรรคเพื่อไทยพบว่าประชาชนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง