ICT เดินหน้าโครงการบรอดแบนด์แห่งชาติ

อาชญากรรม
22 พ.ย. 53
06:03
112
Logo Thai PBS
ICT เดินหน้าโครงการบรอดแบนด์แห่งชาติ

กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ลงนามเอ็มโอยู 6 บริษัทด้านโทรคมนาคมเพื่อผลักดันให้ประชาชนได้ใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในราคาถูกและครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ
นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทสและการสื่อสาร หรือ ไอซีที เปิดเผยว่า กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที ลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างผู้ให้บริการโทรคมนาคม 6 ราย คือ ทีโอที, กสท.โทรคมนาคม, เอไอเอส, ดีแทค และทรู เพื่อสนับสนุนนโยบายบรอดแบนด์แห่งชาติ หรืออินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ให้เกิดเป็นรูปธรรม โดยให้มีบริการที่เข้าถึงและครอบคลุมพื้นที่ห่างไกล โดยได้ขอให้ 6 บริษัท ส่งตัวแทนมาประชุมวางแผนภายในสัปดาห์นี้ ก่อนเสนอให้คณะกรรมการบรอดแบนด์ชุดใหญ่พิจารณาสิ้นปีนี้ เบื้องต้นให้ ทีโอที และ กสท.โทรคมนาคมเป็นผู้นำร่องโครงการ ซึ่งคาดว่าอัตราค่าบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงจะอยู่ที่เดือนละ 199 บาทความเร็วที่ 2 เมกะบิต

ทั้งนี้ในการหารือทั้ง 6 บริษัท ผู้ให้บริการจะกำหนดรูปแบบที่เหมาะ และประสิทธิภาพบริหารโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมและโครงข่ายโทรคมนาคมที่นำมาใช้ร่วมกัน รวมถึงกำหนดวิธีบริการจัดการและค่าใช้โครงข่าย หรือ ส่วนแบ่งค่าใช้โครงข่าย แต่ทั้งนี้ต้องอยู่บนพื้นฐานการแข่งขันที่เสรีและเป็นธรรมโดยเข้าถึงทางเทคโนโลยีที่ทันสมัย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง