“สาทิตย์” สั่งธนาคารออมสินเร่งจ่ายเงิน ช่วยผู้ประสบอุทกภัย

อาชญากรรม
26 พ.ย. 53
08:38
101
Logo Thai PBS
“สาทิตย์” สั่งธนาคารออมสินเร่งจ่ายเงิน ช่วยผู้ประสบอุทกภัย

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย 5,000 บาทเป็นไปด้วยความล่าช้า โดยได้เร่งให้ธนาคารออมสินในพื้นที่ภาคกลาง และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ่ายเงินให้ทันสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยครัวเรือนละ 5,000 บาท ว่า ในขณะนี้ทางจังหวัดที่ประสบภัย และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ทำการตรวจสอบแล้วพบว่า มีผู้มีสิทธิ์รับเงินเยียวยาจริง 550,000 ครัวเรือน จากยอดเดิม 630,000 ครัวเรือน ซึ่งได้สั่งการให้ธนาคารออมสินเร่งรัดการจ่ายเงินให้ผู้ประสบภัยได้ทันที เพราะที่ผ่านมาเกิดความล่าช้าเนื่องจากการประสานงานระหว่างจังหวัดและธนาคาร และในวันนี้จะมีการพูดคุยในหลักเกณฑ์ที่ชัดเจนกับทางธนาคารออมสิน

ในส่วนของพื้นที่ประสบภัยทางธรรมชาติในภาคใต้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คาดการณ์ว่าจะสามารถเริ่มให้การช่วยเหลือเยียวประชาชนได้ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมเป็นต้นไป

พร้อมยืนยันว่าการช่วยเหลือของรัฐบาลในครั้งนี้ถือว่ารวดเร็วกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เห็นได้จากสถานการณ์ยังไม่สิ้นสุดรัฐบาลก็สามารถเยียวยาประชาชนได้แล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง