สรุปเลือกตั้งล่วงหน้ากทม.เขต2 ประชาชนออกมาใช้สิทธิบางตา

การเมือง
6 ธ.ค. 53
04:20
76
Logo Thai PBS
สรุปเลือกตั้งล่วงหน้ากทม.เขต2 ประชาชนออกมาใช้สิทธิบางตา

เจ้าหน้าที่ทุกเขตในกรุงเทพฯที่มีการเลือกตั้งล่วงหน้าได้เก็บรักษาหีบบัตรอย่างรัดกุม โดยมีการตั้งแผงเหล็กและกล้องวงจรปิด รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เฝ้ารักษาความปลอดภัยด้วย ขณะที่ยอดรวมผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อมล่วงหน้าในกรุงเทพมหานครทั้งสองวันมีจำนวนกว่า 4,000 คน

นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงภาพรวมการเลือกตั้งซ่อมล่วงหน้าส.ส. กรุงเทพมหานคร เขต 2 ทั้งสองวันจากสำนักงานเขต 5 เขต โดยการใช้สิทธิเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ประชาชนออกมาใช้สิทธิกันบางตา

เมื่อวานนี้ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้าวันสุดท้ายพบว่ามีผู้มาใช้สิทธิใกล้เคียงวันแรกโดยมีผู้มาใช้สิทธิ์ที่สำนักงานเขตวัฒนามากที่สุด 467 คน ส่วนเขตบางคอแหลมมีผู้มาใช้สิทธิ์ 464 คน ขณะที่เขตสาทรมีผู้มาใช้สิทธิ์เพียง 44 คน รวมยอดผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 5 ธันวาคมจำนวน 2,110 คน

สำหรับยอดรวมผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าทั้ง 2 วัน มีทั้งสิ้น 4,124 คน คิดเป็น ร้อยละ 1.25 ของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนกว่า 330,000 คน ส่วนการเก็บรักษาหีบบัตรเลือกตั้งซ่อมล่วงหน้า ทั้ง 5 เขต ได้มีการตั้งแผงเหล็ก และกล้องวงจรปิด รวมทั้งมีการจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ และตำรวจในพื้นที่ มาเฝ้ารักษาความปลอดภัยหีบบัตรด้วย



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง