โลกออนไลน์ ณ เวลานี้ เครื่องดื่มที่มาแรงมาก ๆ คือ "มินต์ช็อก" จากการวิเคราะห์ผ่านเครื่องมือ Zocial Eye เห็นได้ว่า ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา (5 เม.ย. - 28 พ.ค. 66) มีการพูดถึง "มินต์ช็อก" มากกว่า 7,821 ข้อความ ยอดการมีส่วนร่วมสูงถึง 1,186,070 Engagements ซึ่งเมื่อเช็กจุดเริ่มต้นของกระแสที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ก็ต้องยอมรับว่า เกิดจากการพูดถึง "มินต์ช็อก" ของ "อุ๊งอิงค์ แพทองธาร" ในรายการออนไลน์บน YouTube ของ FAROSE จนกลายเป็นไวรัลบนแพลตฟอร์ม Twitter สัดส่วนการพูดถึงเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ คิดเป็น 87.80% เกิดเป็นแฮชแท็ก #หัวหน้ามิ้นต์ช็อก ตามมา ส่งผลให้ร้านค้าและแบรนด์ต่าง ๆ หยิบจับมาทำคอนเทนต์และแนะนำเมนูยอดฮิตนี้ทันที ซึ่งเมื่อเจาะดูจาก 7,821 ข้อความ จะเห็นว่า "คำ" ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด คือ คำว่า "กิน" คิดเป็นสัดส่วน 27.76% และตามมาด้วยคำว่า "อร่อย" และ "ชอบ" 10.86% ส่วนคำที่เป็น TOPIC วาระการถกเถียงแห่งชาติ อย่าง "ยาสีฟัน" ก็ไม่น้อยหน้า เป็นคำที่ถูกพูดถึงมากเป็นอันดับ 4 คิดเป็น 6.53%
โลกออนไลน์ ณ เวลานี้ เครื่องดื่มที่มาแรงมาก ๆ คือ "มินต์ช็อก" จากการวิเคราะห์ผ่านเครื่องมือ Zocial Eye เห็นได้ว่า ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา (5 เม.ย. - 28 พ.ค. 66) มีการพูดถึง "มินต์ช็อก" มากกว่า 7,821 ข้อความ ยอดการมีส่วนร่วมสูงถึง 1,186,070 Engagements ซึ่งเมื่อเช็กจุดเริ่มต้นของกระแสที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ก็ต้องยอมรับว่า เกิดจากการพูดถึง "มินต์ช็อก" ของ "อุ๊งอิงค์ แพทองธาร" ในรายการออนไลน์บน YouTube ของ FAROSE จนกลายเป็นไวรัลบนแพลตฟอร์ม Twitter สัดส่วนการพูดถึงเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ คิดเป็น 87.80% เกิดเป็นแฮชแท็ก #หัวหน้ามิ้นต์ช็อก ตามมา ส่งผลให้ร้านค้าและแบรนด์ต่าง ๆ หยิบจับมาทำคอนเทนต์และแนะนำเมนูยอดฮิตนี้ทันที ซึ่งเมื่อเจาะดูจาก 7,821 ข้อความ จะเห็นว่า "คำ" ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด คือ คำว่า "กิน" คิดเป็นสัดส่วน 27.76% และตามมาด้วยคำว่า "อร่อย" และ "ชอบ" 10.86% ส่วนคำที่เป็น TOPIC วาระการถกเถียงแห่งชาติ อย่าง "ยาสีฟัน" ก็ไม่น้อยหน้า เป็นคำที่ถูกพูดถึงมากเป็นอันดับ 4 คิดเป็น 6.53%