"ปานปรีย์" ประกาศลาออก รมว.ต่างประเทศ

การเมือง
28 เม.ย. 67
17:09
1,779
Logo Thai PBS
"ปานปรีย์" ประกาศลาออก รมว.ต่างประเทศ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ปานปรีย์" ประกาศ ลาออก รมว.ต่างประเทศ ตั้งแต่วันนี้ (28 เม.ย.) หลังถูกปรับพ้นจากตำแหน่ง "รองนายกฯ" เหลือเพียงตำแหน่ง "รมว.ต่างประเทศ" เพียงตำแหน่งเดียวเท่านั้น ระบุเพื่อเปิดทางให้บุคคลอื่นเข้ามาทำหน้าที่แทน

วันนี้ (28 เม.ย.2567) หลังจากเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้ง ครม.เศรษฐา 1/1 ในช่วงเช้าที่ผ่านมา 

หลังจากนั้นก็มีกระแสข่าวว่า นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ ซึ่งถูกปรับพ้นจากตำแหน่งรองนายกฯ โดยยังคงดำรงตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศเพียงตำแหน่งเดียเท่านั้น

ล่าสุด นายปานปรีย์ ได้ทำหนังสือถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แจ้งขอลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ และทุกตำแหน่งที่ได้รับมอบหมาย ตั้งแต่วันนี้ 28 เม.ย.นี้

อ่านข่าว โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 "พิชัย" คุม "คลัง" ดัน"สมศักดิ์"นั่ง สธ.แทน"ชลน่าน 

นอกจากนี้ ในหนังสือดังกล่าว นายปานปรีย์ ได้ระบุถึง สาเหตุของการปรับตนเองออกจากรองนายกฯครั้งนี้ โดยนายปานปรีย์ระบุว่า เชื่อว่าไม่เกี่ยวกับตนเองไม่มีผลงานแน่นอน เพราะทุ่มเทการทำงานด้านต่างประเทศและเศรษฐกิจระหว่างประเทศ และตั้งใจทำหน้าที่ด้วยความชื่อสัตย์ สุจริตเป็นที่ประจักษ์ มีนักลงทุนต่างชาติสนใจ มาลงทุนมากขึ้น ตามที่รัฐบาลได้แถลงผลงานไปแล้ว จนสามารถตอบสนองต่อนโยบายการ ทูตเศรษฐกิจเชิงรุกอย่างเด่นชัด

ทั้งนี้ นายปานปรีย์ยังระบุว่า การลาออกครั้ง เพื่อเปิดทางให้บุคคลอื่นเข้ามาดำรงตำแหน่งแทน และหวังว่าปรับ ครม.ครั้งนี้ จะช่วยให้การบริหารราชการแผ่นดินมีประสิทธิภาพมากขึ้น โปร่งใส และรักษาผลประโยชน์ของชาติ

 

อ่านข่าว

เช็กชื่อว่าที่ 6 รัฐมนตรีใหม่ปรับครม.เศรษฐา 1/1 

เพื่อไทย เอาใจแฟนด้อม “จิราพร-เผ่าภูมิ” ตอบโจทย์ New Gen 

จับกระแสการเมือง : วันที่ 26 เม.ย.67 ลีลาพญามังกร "ลุงป้อม" ปรับ ครม.พลังประชารัฐ ไม่ใช่ (ใช่ว่า) ไม่รู้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง