"เศรษฐา" ทัวร์นกขมิ้น ประเดิม "บุรี" แรก สุพรรณฯ

การเมือง
10 พ.ค. 67
13:45
1,068
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" ทัวร์นกขมิ้น ประเดิม "บุรี" แรก สุพรรณฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษ​ฐา"​ ยกคณะ​ ประเดิมบุรีแรกเมืองสุพรรณ​ กราบพระวัดป่าเลไลยก์ ห่มผ้าหลวงพ่อโต​ ช่วงบ่ายลงพื้นที่คุยปัญหาน้ำเพื่อการเกษตร

วันนี้ (10 พ.ย.2567) เวลา 10.08 น. ที่บริเวณทางเชื่อมตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงเดินทางไปตรวจราชการ จ.สุพรรณบุรี จ.กาญจนบุรี และ จ.ราชบุรี ระหว่างวันที่ 10-12 พ.ค.2567 และประชุม ครม.สัญจร ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี วันที่ 13-14 พ.ค. ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับพรรคร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่ว่า โดยระบุว่า ยึดประชาชนเป็นที่ตั้งดีกว่า เป็นนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้วที่จะไปทุกภาคส่วน แม้ตนเองจะเป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากพรรคเพื่อไทย

นายเศรษฐา กล่าวว่า การลงพื้นที่ 4 บุรี เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนว่าสามารถช่วยเหลือส่วนใดได้บ้าง ส่วนเรื่องการกระชับความสัมพันธ์ เราอยู่ด้วยกันหลายพรรค การให้เกียรติซึ่งกันและกันเป็นเรื่องสำคัญ โดยในวันนี้ได้ลงพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยนายวราวุธ​ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และนายเสริมศักดิ์​ พงษ์พาณิชย์​ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อติดตามแก้ไขปัญหาน้ำเพื่อการเกษตร​

จุดแรกนายกรัฐมนตรี ​และคณะ​ เดินทางมายังวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ต.รั้วใหญ่ อ.เมืองสุพรรณบุรี​ วัดศักดิ์สิทธิ์​คู่บ้านคู่เมือง โดยนมัสการหลวงพ่อโต พระประธาน​ในพระอุโบสถ​ ก่อนห่มผ้า​ และนมัสการพระธรรมพุทธิมงคล​ เจ้าอาวาสวัดฯ และที่ปรึกษา​เจ้าคณะภาค ​14 อายุ 90 ปี​

พระธรรมพุทธิมงคล​ ได้มอบพระพุทธรูปหลวงพ่อโต​ วัดป่าเรไลยก์ รุ่นบูรณะวิ​หาร หน้าตัก​ 3 นิ้ว​ เนื้อทองเหลือง​ สร้างในปี​ 2565​ โดยระหว่างมอบได้บริกรรมคาถา และมอบหนังสือ​คติธรรม​ รวมถึงมอบเหรียญพระ​เนื้อทองแดง รุ่นฉลองพระอารามหลวง 100 ปี​ เป็นการสร้างเหรียญย้อนยุค​ในสมัยที่วัดป่าเลไลยก์​ ได้สถาปนาเป็นพระอารามหลวง ให้แก่คณะทำงาน

นอกจากนี้ พระธรรมพุทธิมงคล​ ได้เล่าประวัติความเป็นพระพุทธศาสนาในไทย​ พร้อมระบุว่า​ เมื่อมากราบหลวงพ่อโต​ แล้วต้องโตไปเรื่อย ๆ​ ห้ามเล็กลง​ พร้อมเชิญชวนนายกรัฐมนตรี​ สักการะพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ​ หรือหลวงพ่ออู่ทอง โดยนายวราวุธ ระบุว่า จะไปในช่วงเย็น เนื่องจากขณะนี้อากาศร้อน​ ซึ่งพระธรรมพุทธิมงคล กล่าวว่า ไม่เป็นไร​ เราต้องอยู่กับความร้อนให้ได้ ไม่ว่าจะร้อนหรือเย็นใจ​ เราก็ต้องเย็นก็แล้วกัน

ขณะที่ภารกิจนายกรัฐมนตรี​ในวันนี้​ เวลา 14.15 น. นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่พูดคุยประเด็นปัญหาในพื้นที่ และพบปะประชาชน ณ ประตูระบายน้ำจรเข้สามพัน ต.จรเข้สามพัน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จากนั้นจะเดินทางไปยังประตูระบายน้ำลาดน้ำเตียน ต.ศาลาขาว อ.เมืองสุพรรณบุรี ในเวลา​ 15.00 น. จากนั้นในเวลา 15.45 น. นายกรัฐมนตรี จะเข้าสักการะพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ ณ วัดเขาทำเทียม ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง

ผู้สื่อข่าว​รายงานว่า สส.ในพื้นที่สุพรรณ​บุรี 5 เขตเลือกตั้ง​ ได้เดินทางมารอให้การต้อนรับ​ ประกอบด้วย นายสรชัด สุจิตต์ สส.เขต 1 นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ สส. เขต 2 นายนพดล มาตรศรี สส. เขต 3 นายประภัตร โพธสุธน สส. เขต 5​ มีเพียงนายเสมอกัน เที่ยงธรรม สส. เขต 4​ ที่ติดภารกิจในต่างประเทศ

อ่านข่าว

"เศรษฐา" ปัด "ทักษิณ" เจรจาคู่ขนานสันติภาพเมียนมา 

ส่องนัยการเมือง "ภูมิธรรม" ชิมข้าว 10 ปี ปูทาง "ยิ่งลักษณ์" กลับไทย 

โอละพ่อ "เศรษฐา" กินข้าวหอมมะลิทุ่งกุลา ไม่ใช่ข้าว 10 ปี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง