ฝ่ายปกครอง-ตำรวจกว่า 500 นายรณรงค์ให้ประชาชนขายของ "วันศุกร์" ตามเดิม

ภูมิภาค
4 ต.ค. 55
07:29
45
Logo Thai PBS
ฝ่ายปกครอง-ตำรวจกว่า 500 นายรณรงค์ให้ประชาชนขายของ "วันศุกร์" ตามเดิม

เมื่อเช้าที่ผ่านมาทหารชุดเฉพาะกิจเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายใน จ.นราธิวาส สามารถควบคุมตัวหัวหน้าแนวร่วมกลุ่มอาร์เคเค และผู้ต้องสงสัยอีก 9 คน ขณะที่ฝ่ายปกครองเร่งเข้าทำความเข้าใจ และ สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ค้าในจังหวัดนราธิวาส

กรณีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบแจกใบปลิวห้ามร้านค้าเปิดให้บริการในวันศุกร์ทำให้ผู้ประกอบการในจังหวัดชายแดนใต้เกิดความหวาดกลัว วันนี้ ( 4 ต.ค.) ฝ่ายปกครอง และ ตำรวจ กว่า 500 นาย เดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ตามร้านค้าในเขตเทศบาลเมืองจังหวัดนราธิวาส พร้อมเอกสารแจกชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งภาษาไทย และ ภาษายาวี ที่ออกโดยสำนักจุฬาราชมนตรีว่า การอ้างหลักศาสนาข่มขู่ให้ผู้ประกอบการและร้านค้าหยุดกิจการในศุกร์นั้นเป็นการบิดเบือน ซึ่งผู้ค้าบางส่วนเริ่มกลับมามีความมั่นใจ และคาดว่า จะมีร้านค้าที่ให้บริการตามปกติในวันพรุ่งนี้ ( 5 ต.ค.)

ขณะที่เมื่อเช้าที่ผ่านมาทหารชุดเฉพาะกิจตรวจยึดได้ระหว่างปฏิบัติการจู่โจม ตรวจค้นบ้านเป้าหมาย รวม 4 หลัง ในบ้านบาโงบือลือ ตำบลสาวอ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ตรวจพบปืนกลมืออูซี หนึ่งในปืนที่ปล้นจากค่ายพระองค์ดำ ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 38 ในตำบลมะรือโบออก อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อเดือนมกราคม ปี 2554 พร้อมอุปกรณ์ประกอบระเบิดจำนวนหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังสามารถควบคุมตัว นายเฟาซิ เจ๊ะสมาน หัวหน้าแกนนำกลุ่มอาร์เคเค ฉายาผู้พัน และ ผู้ต้องสงสัยอีก 9 คน ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวมาสอบสวนขยายผล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง