ผู้นำศาสนาทุกตำบลใน อ.รือเสาะ จ.นราฯ ร่วมละหมาดขอพรให้พื้นที่สงบสุข

ภูมิภาค
5 พ.ย. 55
23:41
97
Logo Thai PBS
ผู้นำศาสนาทุกตำบลใน อ.รือเสาะ จ.นราฯ ร่วมละหมาดขอพรให้พื้นที่สงบสุข

ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภาค 4 ตั้งข้อสังเกตว่า การสร้างสถานการณ์ในอำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมาเป็นความพยายามสร้างความแตกแยกในกลุ่มชาวบ้าน ขณะที่ผู้นำศาสนาใน จ.นราธิวาส ร่วมละหมาดขอพรให้เกิดความสงบสุขในพื้นที่

ผู้นำศาสนาจากทุกตำบลของอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ร่วมพิธีละหมาดขอพรจากพระเจ้าดลใจกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบให้กลับตัวเป็นคนดี และ ขอให้สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ยุติโดยเร็ว และมีสันติสุขกลับคืนมา

ขณะที่ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ในอำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เพิ่มความเข้มงวดการปฏิบัติหน้าที่ หลังกลุ่มก่อความไม่สงบสร้างสถานการณ์รุนแรงตลอดช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เชื่อว่าผู้ก่อเหตุมีเจตนาสร้างความแตกแยกระหว่างศาสนา

ส่วนเหตุลอบวางระเบิดในรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อ 2 วันก่อนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คนในจำนวนนี้มีเด็กอายุ 3 ปีรวมอยู่ด้วย และ มีผู้บาดเจ็บอีก 16 คนนั้น วานนี้ ( 5 พ.ย.) นักเรียนโรงเรียนภัทรียาอนุบาล และ โรงเรียนอนุบาลรือเสาะ ได้ออกมารณรงค์ต่อต้านการกระทำของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ก่อเหตุรุนแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง