"โนวัค ยอโควิช"ชนะนัดแรกในศึก"เอทีพี เวิร์ลทัวร์ไฟนอล"

กีฬา
6 พ.ย. 55
06:14
31
Logo Thai PBS
"โนวัค ยอโควิช"ชนะนัดแรกในศึก"เอทีพี เวิร์ลทัวร์ไฟนอล"

โนวัค ยอโควิช ประเดิมสนามศึกเทนนิส เอทีพี เวิร์ลทัวร์ ไฟน่อล ด้วยการเอาชนะ โจวิลฟรีด ซองก้า พร้อมกับขึ้นนำในกลุ่ม เอ

เอทีพี เวิร์ลทัวร์ไฟน่อล ปีนี้ (2555) มาแข่งขันที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รายการนี้ใช้ระบบแบ่งเป็น 2 สายนักเทนนิสที่ดีที่สุด 2 คนของแต่ละสายจะได้เข้ารอบรองชนะเลิศ คู่ที่เห็น โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลก พบกับ โจวิลฟรีด ซองก้า ที่ปีนี้ (2555) ชนะนักเทนนิส 10 อันดับแรกของโลกได้เพียงครั้งเดียว

จุดสำคัญที่ช่วยให้ นอวัค ยอโควิช ชนะในนัดนี้คือการรักษาเบรกพอยท์ในเซทแรก ทำให้มีความมั่นใจเอาชนะไปได้ 2 เซทรวด 7-6 (7- 4 ) , 6-3 ชัยชนะเกมนี้ทำให้นอวัค ยอโควิช ขึ้นไปเป็นผู้นำของกลุ่ม เอ โดยนัดต่อไป นอวัค ยอโควิช จะพบกับ แอนดี้ มาร์รี่ย์ ที่นัดแรก ประเดิมสนามด้วยการชนะ โทมัส เบอร์ดิช

โดยเซตแรก มาร์รี่ย์มีโอกาสเบรกเกมเสิร์ฟของเบอร์ดิชได้ถึง 3 เกมในเกมแรก, เกมที่ 5 และเกมที่ 9 แต่กลับพลาดไปหมด จนสุดท้ายมาเสียเกมเสิร์ฟให้เบอร์ดิชในเกมท ก่อนจะแพ้ไปก่อนในเซตแรก 3-6

เซตที่ 2 มาร์รี่ย์กลับมาเล่นได้ดีขึ้น และเบรกเกมเสิร์ฟของเบอร์ดิชได้ เอาชนะไปได้บ้างในเซตนี้ 6-3 ต้องไปตัดสินกันในเซตสุดท้าย และเป็นเบอร์ดิชที่พลาดมาเสียเกมเสิร์ฟให้กับมาร์รี่ย์ในเกมที่สาม ทำให้มาร์รี่ย์พลิกกลับมาเอาชนะเบอร์ดิช 2-1 เซต 3-6,6-3,6-4

ขณะที่ โรเจอร์ เฟดเดอร์เรอร์ จะลงแข่งขันพบกับ ยานโก้ ทิปซาเรวิช มือ 9 ของโลก ที่ได้สิทธิ์มาแข่งขันแทน ราฟาเอล นาดาล ที่บาดเจ็บต้องถอนตัวออกไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง