ปส.จับชาวม้งลักลอบส่งยาบ้าในกรุงเทพฯ พร้อมของกลาง 3.2 หมื่นเม็ด

อาชญากรรม
25 พ.ค. 54
09:31
40
Logo Thai PBS
ปส.จับชาวม้งลักลอบส่งยาบ้าในกรุงเทพฯ พร้อมของกลาง 3.2 หมื่นเม็ด

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับเครือข่ายยาบ้าชาวม้งรับจ้างส่งยาบ้าให้กับลูกค้าในกรุงเทพฯ ซึ่งตำรวจเชื่อว่า เป็นเครือข่ายเดียวกับเครือข่ายยาเสพติดที่เคยยิงปะทะกับตำรวจ และ ยิงตำรวจจนเสียชีวิตในจังหวัดเชียงราย

ยาบ้า 32,000 เม็ดเป็นของกลางที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้มาจากการล่อซื้อ และ ตรวจค้นได้ที่บ้านพักจากเครือข่ายยาบ้าชาวม้งที่มีนายสุรพล งามสิริวัฒนา นายเฉลิมพล แซ่โซ้ง นายหัสดิน พรชัยสุนทร นายคมสันต์ แซ่โช้ง และนายรณชัย เลิศชัยสหกุล เป็นผู้ต้องหา ซึ่งยังพบเงินสด 1,500,000 บาทซุกซ่อนอยู่ด้วย โดยตำรวจเชื่อว่า เงินทั้งหมดมาจากการค้ายาบ้า

พล.ต.ท.อติเทพ ปัญจมานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า เครือข่ายดังกล่าวได้รับการว่าจ้างจากเครือข่ายยาบ้าในภาคเหนือให้มาส่งยาบ้าในกรุงเทพมหานคร ซึ่งสืบทราบว่า ทำมานานแล้วจึงติดต่อขอล่อซื้อจนสามารถจับผู้ต้องหาได้ทั้งหมด และ ยังจับยาบ้าที่ซุกซ่อนอยู่ในบ้านพักได้อีกด้วย

 นอกจากนี้ยังพบข้อมูลว่า เครือข่ายชาวม้งกลุ่มนี้เป็นกลุ่มเดียวกับเครือข่ายยาเสพติดที่ยิงปะทะกับตำรวจปราบปรามยาเสพติดจนทำให้มีตำรวจเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บในจังหวัดเชียงราย ทั้งนี้ตำรวจแจ้งข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายพร้อมสอบสวนเพื่อขยายผลต่อ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง