เขื่อนป่าสักฯ-เขื่อนพระราม 6 ปล่อยน้ำเพิ่ม ทำให้ ปชช.ฝั่งน้ำท่วมสูงขึ้น

ภูมิภาค
4 ต.ค. 56
06:20
37
Logo Thai PBS
เขื่อนป่าสักฯ-เขื่อนพระราม 6 ปล่อยน้ำเพิ่ม ทำให้ ปชช.ฝั่งน้ำท่วมสูงขึ้น

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ และ เขื่อนพระราม 6 มีการระบายน้ำเพิ่ม เนื่องจากฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืน ส่งผลให้ระดับน้ำในเขื่อนสูง เตือนประชาชนริมฝั่งแม่น้ำป่าสัก และ เจ้าพระยา รับมือระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นช่วงนี้

โบราณสถานป้อมเพชร ในเขต อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อเข้าท่วม โดยพื้นที่เขต อ.พระนครศรีอยุธยา มีระดับน้ำท่วมสูงน้ำ 20 เซนติเมตร

ขณะที่ชาวบ้านใน ต.บางบาล อ.บางบาล แจ้งหน่วยกู้ภัยมาจับจระเข้ ซึ่งชาวบ้านพบโผล่กลางทุ่งนา คาดว่าจะหลุดมาจากฟาร์มเลี้ยงในพื้นที่

โดยช่วงคืนที่ผ่านมามีฝนตก ทำให้เขื่อนพระราม 6 มีการระบายน้ำเพิ่ม ส่งผลต่อระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักให้สูงขึ้น ขณะที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ก็มีการระบายน้ำที่ 665 ลูกบาศก์เมตร ทำให้แม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลบรรจบ แม่น้ำป่าสักหนุนสูงขึ้น ที่หน้าวัดพนันเชิง มีการออกคำเตือนประชาชน ริมแม่น้ำป่าสักเฝ้าระวังระดับน้ำที่สูงขึ้นในช่วงนี้

ระดับน้ำท่วมที่ยังคงเพิ่มสูงในพื้นที่ จ.อ่างทอง ทำให้ทหารกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 11 รักษาพระองค์ ช่วยกันตั้งเต้นท์เป็นที่พักชั่วคราวให้กับชาวบ้าน ใน ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง โดยมีประชาชนทยอยออกมาอาศัยอยู่ริมถนนสายป่าโมก-บางบาล มากขึ้นจนเต็นท์ที่พักไม่เพียงพอ เจ้าหน้าที่ประสานขอเต็นท์จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.อ่างทองเพิ่มเติม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง