กปปส.จัดพิธีไว้อาลัยการ์ดคปท.ที่เสียชีวิต-เชื่อจนท.เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์

การเมือง
29 ธ.ค. 56
02:54
60
Logo Thai PBS
กปปส.จัดพิธีไว้อาลัยการ์ดคปท.ที่เสียชีวิต-เชื่อจนท.เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมแกนนำ กปปส.ได้ทำพิธีไว้อาลัยการ์ด คปท.ที่ถูกยิงเสียชีวิต โดยเชื่อว่ามีเจ้าหน้าที่รู้เห็นเป็นใจ ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมประกาศปิดกรุงเทพมหานคร ยึดถนน และสถานที่ราชการ หลังปีใหม่

นายสุเทพ ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยแสดงความเสียใจ ต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น เมื่อประชาชนได้ลุกขึ้นทำหน้าที่เจ้าของประเทศ เพราะเห็นว่ารัฐบาลที่ได้รับมอบอำนาจ ได้ใช้อำนาจในทางที่ผิด ไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ประเทศชาติ ประชาชน ไม่คำนึงหลักกฎหมาย ทำให้ประชาชนต้องลุกขึ้นมาต่อสู้ จึงขอทวงคำตอบจากตำรวจว่าชายบนดาดฟ้า เป็นตำรวจจริงหรือตำรวจปลอม ส่วนเหตุการณ์ยิงการ์ด คปท.เมื่อคืนนี้ ถ้าไม่มีเจ้าหน้าที่รู้เห็นเป็นใจ คงไม่มีใครสามารถนำปืนเอ็ม 16 มายิงคนได้ และคนที่ต้องสงสัย คือ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

 
นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังขอให้ประชาชนตั้งสติ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับแกนนำ ก็ขอให้ต่อสู้ต่อไปจนกว่าจะชนะระบอบทักษิณ หลังจากปีใหม่จะชัทดาวน์กรุงเทพ ปิดถนนทุกสาย และสถานที่ราชการทุกแห่ง ส่วนจะเป็นวันไหนจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง ขอให้ผู้ที่จะเข้าร่วมกับ กปปส.เตรียมตัวไว้
 
ส่วนบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีราชดำเนินวันนี้ มีการวางมาตรการรักษาความปลอดภัย อย่างเข้มงวด มีการ์ดอาสาจำนวนมากกระจายกำลังในพื้นที่ โดยเฉพาะทางเข้าออกทุกด้าน เพื่อตรวจสอบบุคลคลต้องสัยอย่างละเอียด
 
ก่อนหน้านี้นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกปปส. ได้ชี้แจงถึงการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า จะมีขึ้นในวันที่ 30 ธันวาคม ถึง 1 มกราคม โดยในวันที่ 30 จะเป็นกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่ง ตกแต่งสถานที่ และบำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่โดยรอบ ของทุกที่ที่มีการชุมนุม
 
วันที่ 31 ธันวาคม มีกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี และกิจกรรมดนตรี โดยช่วงเช้าของวันที่ 1 มกราคม จะมีการทำบุญตักบาตร ก่อนเข้าสู่กิจกรรมบันเทิงแบบงานวัดตลอดทั้งวัน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง