พบเหยื่อเผานั่งยางเป็นนักธุรกิจปล่อยกู้ สั่งตรวจสอบตร.เกี่ยวข้องหรือไม่

อาชญากรรม
22 เม.ย. 59
12:31
169
Logo Thai PBS
พบเหยื่อเผานั่งยางเป็นนักธุรกิจปล่อยกู้ สั่งตรวจสอบตร.เกี่ยวข้องหรือไม่
ตำรวจพบหลักฐาน 1 ในโครงกระดูกที่ถูกเผานั่งยางที่อุดรธานี เป็นนักธุรกิจปล่อยเงินกู้ ที่ญาติแจ้งหายตัวไปเมื่อปี 2557 พร้อมสั่งตรวจสอบประวัติบุคคลสูญหายในพื้นที่ทั้งหมด เพื่อนำมาเปรียบเทียบ

วันนี้ (22 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า พนักงานสอบสวน บก.ภ.จว.อุดรธานี ประชุมติดตามความคืบหน้าคดี กรณีพบชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์ถูกเผานั่งยาง บริเวณป่าชุมชนบ้านคำบอนเวียงชัย ต.หนองแวง อ.บ้านผือ 16 จุด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเก็บชิ้นส่วนโครงกระดูกไปตรวจสอบ ว่าเป็นโครงกระดูกมนุษย์หรือไม่ เบื้องต้นสามารถเก็บหลักฐานและชิ้นส่วนโครงกระดูกไปตรวจสอบได้เพียง 8 จุด ส่วนที่เหลือไม่เหลือหลักฐานให้ตรวจสอบได้เนื่องจากการเผาไหม้เกิดขึ้นเป็นเวลาหลายปี

 

พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ปานสาคร รองผบช.ภาค 4 ระบุว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบติดตามบุคคลสูญหายในพื้นที่ทั้งจังหวัด เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับผลดีเอ็นเอที่ส่งตรวจพิสูจน์ว่าตรงกันหรือไม่ ก่อนจะหาความเชื่อมโยงและติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ ผบช.ภาค 4 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูธรภาค 4 ตรวจสอบกระดูกที่พบว่าเป็นของมนุษย์ หรือเป็นของบุคคลใด คาดว่าจะได้ความชัดเจนภายในสัปดาห์นี้ แต่หนึ่งในจุดที่พบยืนยันว่า เป็นนางบังอร ทองอ่อน นักธุรกิจปล่อยเงินกู้ในจ.อุดรธานี ที่ญาติแจ้งหายไว้เมื่อปี 2557 แต่ไม่ยืนยันว่าเป็นการฆาตกรรมจากที่อื่น แล้วนำศพมาเผาอำพรางที่นี่หรือไม่

 

ด้านพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. เปิดเผยว่า เตรียมลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในวันที่ 25 เม.ย.นี้ว่า สาเหตุเกิดจากอะไร และจะมีตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องในคดีนี้ด้วยหรือไม่ หากมีส่วนร่วมในการกระทำความผิด ก็จะต้องตั้งถูกดำเนินคดี แต่ต้องรอผลการตรวจสอบ จากสำนักงานพิสูจน์หลักฐานก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง