กองปราบฯ-ดีเอสไอ ลงพื้นที่ตรวจสอบคดีเผานั่งยาง จ.อุดรธานี

อาชญากรรม
27 เม.ย. 59
17:07
233
Logo Thai PBS
กองปราบฯ-ดีเอสไอ ลงพื้นที่ตรวจสอบคดีเผานั่งยาง จ.อุดรธานี
ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราบ พร้อมดีเอสไอ ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าคดีพบชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์ในป่ากว่า 20 จุดที่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี พร้อมเตรียมสอบปากคำพยานในคดีอุ้มฆ่านายทุนเงินกู้ใหม่หลังพบว่ามีอดีตนายตำรวจเกี่ยวข้อง

พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบ้านผือ จ.อุดรธานี ประชุมรายงานสำนวนคดีเผานั่งยางในพื้นที่ป่าบ้านคำบอนเวียงชัย ต.หนองแวง อ.บ้านผือ ทั้ง 23 สำนวน โดยมีเจ้าหน้าที่กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามและเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ภาค 4 ซึ่งลงพื้นที่เก็บข้อมูลและติดตามความคืบหน้าของคดี

 

พ.ต.อ.พรชัย บุญรอด ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรบ้านผือ ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่โอนคดีให้ดีเอสไอรับผิดชอบ ส่วนแนวทางการสอบสวนได้แบ่งพนักงานสอบสวนเป็น 3 ทีมเพื่อความรวดเร็ว เบื้องต้นยังคงเปิดรับเรื่องกรณีญาติบุคคลสูญหายเข้ามาแจ้งความจำนงขอตรวจดีเอ็นเอเปรียบเทียบกับโครงกระดูกจำนวน 15 คน พ.ต.อ.พรชัย ยังระบุอีกว่า ทีมสอบสวนได้เริ่มตรวจสอบคดีอุ้มฆ่าในพื้นที่ใหม่และทยอยสอบปากคำพยานในหลายคดีแล้ว

ส่วนคดีอุ้มฆ่านางกุหลาบ อินทรีย์ ที่พบว่ามีอดีตตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบ้านผือ เกี่ยวข้อง แต่ในขั้นสอบสวนไม่พบศพและศาลมีคำสั่งยกฟ้องคดี หากผลพิสูจน์ชิ้นส่วนกระดูกพบว่าเป็นศพนางกุหลาบจริงก็คาดว่าจะมีความคืบหน้าทางคดีมากขึ้น ทั้งนี้ญาตินางกุหลาบเตรียมเข้าพบผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อเรียกร้องให้รื้อคดีใหม่และจะตรวจดีเอ็นเอเปรียบเทียบกับโครงกระดูกในวันที่ 29 เม.ย.2559

ข่าวที่เกี่ยวข้อง