ผบช.ก.เร่งคลี่คลายคดีสังหาร "ชูวงษ์"-กองปราบรับผลตรวจดีเอ็นเอลูกโบรกฯสาวแล้ว

อาชญากรรม
13 ก.ค. 59
07:15
159
Logo Thai PBS
ผบช.ก.เร่งคลี่คลายคดีสังหาร "ชูวงษ์"-กองปราบรับผลตรวจดีเอ็นเอลูกโบรกฯสาวแล้ว
กองปราบปรามยังไม่ยืนยันผลการตรวจดีเอ็นเอลูกของโบรกเกอร์สาว ผู้ต้องหาคดีโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง แต่ยอมรับว่าได้รับผลตรวจแล้ว ส่วนความคืบหน้าทางคดีทั้งหมด วันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จะเรียกประชุมชุดคลี่คลายคดีอีกครั้ง

เมื่อวานนี้ (12 ก.ค.2559) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ส่งหนังสือมายังกระทรวงมหาดไทย ให้ตรวจสอบความไม่โปร่งใสโครงการค่าใช้จ่ายในการประดับตกแต่งไฟฟ้าเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของ กทม. หรือโครงการอุโมงค์ไฟ 39 ล้านบาท โดยระบุว่า สตง.ได้แจ้งมา 2-3 ข้อ ให้สอบสวนตามข้อเท็จจริง ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อเท็จจริง

ส่วนกรณีที่ สตง.มีมติให้กระทรวงมหาดไทย เป็นผู้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้มอบหมายให้ นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ไปดำเนินการตามที่เสนอมาแล้ว โดยกระทรวงมหาดไทยไม่มีหน้าที่ในการปลดตำแหน่งใคร เพราะต้องให้มีข้อเท็จจริงที่ชัดเจน และรอให้คดีเสร็จสิ้นก่อน

ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปฏิเสธชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ขณะนี้จึงตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา จึงต้องรอผลจากการตรวจสอบ ส่วนกรณีนายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งข้อสังเกตการจัดซื้อรถดับเพลิงขนาดเล็กของ กทม.ซึ่งใช้พวงมาลัยด้านซ้าย และรถมีขนาดเล็กเกินไป ยืนยันว่าพวงมาลัยด้านซ้ายไม่ได้ผิดกฎหมายจราจร และได้รับอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบกถูกต้อง

ด้านนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับการบริหาร กทม. ของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ตั้งแต่ได้แถลงตัดขาดไปแล้ว เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง