ตำรวจออกภาพสเก็ตช์ ผู้ต้องสงสัยวางระเบิด รพ. 1 คน

อาชญากรรม
24 พ.ค. 60
19:09
987
Logo Thai PBS
ตำรวจออกภาพสเก็ตช์ ผู้ต้องสงสัยวางระเบิด รพ. 1 คน
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุว่า ได้ภาพสเก็ตผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิด โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าแล้ว เป็นชาย 1 คน

วันนี้ (24 พ.ค.2560) หลังจากคณะทำงานติดตามความคืบหน้าคดีลอบวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ใช้เวลาประชุมรายงานผลการสืบสวนนานกว่า 2 ชั่วโมง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)เปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนมีหลักฐานจนสามารถออกภาพสเก็ตซ์ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุลอบวางระเบิดได้แล้ว 1 คน เป็นชายไทย โดยภาพสเก็ตซ์ได้จากการให้ปากคำของพยานในที่เกิดเหตุ ในการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลก็ไม่พบข้อมูลชายต้องสงสัยในระบบผู้ป่วย พร้อมปฏิเสธควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้สอบสวน

ส่วนเรื่องจดหมายเตือนให้ระวังการก่อเหตุ 3 ฉบับที่ส่งไปยังโรงพยาบาลรัฐในย่านถนนพระราม 6 พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า จดหมายทั้ง 3 ฉบับเป็นการเขียนด้วยลายมือ แต่เป็นคนละลายมือกันเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่การตรวจสอบ การจ่าหน้าซองที่ระบุ ผู้ส่ง-ผู้รับ ถูกต้อง และส่งผ่านตู้ไปรษณีย์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบที่มาผ่านตู้ไปรษณีย์ทั้ง 400 ตู้ในเขตพื้นที่

ขณะที่ทีมข่าวไทยพีบีเอส สำรวจที่อยู่ตามที่ระบุในจดหมายเตือนในถนนบรรทัดทอง เขตปทุมวัน ไม่พบบ้านเลขที่ตามระบุ นอกจากนี้ยังได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ว่าย่านนี้ไม่มีเลขที่ตามที่ปรากฎ

ทีมข่าวติดต่อไปยังผู้อำนวยการโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ได้รับจดหมายเตือน ยอมรับว่าได้ส่งรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลไปแจ้งความไว้จริงก่อนเกิดเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า 3 วัน พร้อมสั่งดูแลความปลอดภัยทั่วโรงพยาบาล เช่นเดียวกับโรงพยาบาล 2 แห่งในย่านนี้ ที่ยอมรับว่าได้รับคำเตือนเช่นกันและมีการเพิ่มการดูแลความเรียบร้อยเพิ่มขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง