ลูกบ้านจี้ตรวจสอบ "เจ้าของโครงการนวธานี" เรียกเก็บค่าส่วนกลางเพิ่มหวั่นไม่โปร่งใส

สังคม
14 ก.ค. 60
14:52
4,035
Logo Thai PBS
ลูกบ้านจี้ตรวจสอบ "เจ้าของโครงการนวธานี" เรียกเก็บค่าส่วนกลางเพิ่มหวั่นไม่โปร่งใส
ลูกบ้านนวธานี เขตคันนายาว เรียกร้องตรวจสอบ “เจ้าของโครงการ” เรียกเก็บค่าส่วนกลางเพิ่มส่อไม่โปร่งใส พร้อมขอให้ชี้แจงงบประมาณค่าส่วนกลางบัญชีรายรับรายจ่ายกับลูกบ้าน

วันนี้ ( 14 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนผู้อาศัยในหมู่บ้านนวธานี เขตคันนายาว เข้าให้ข้อมูลกับทีมข่าวสถานีประชาชนไทยพีบีเอส ให้ตรวจสอบการบริหารงานของเจ้าของโครงการนวธานีว่าโปร่งใสหรือไม่ โดยเฉพาะงบประมาณค่าส่วนกลางที่ไม่เคยชี้แจงบัญชีรายรับรายจ่ายกับลูกบ้าน

นายชัยพร ธรรมพีร หนึ่งในผู้อาศัยในโครงการ กล่าวว่า เมื่อ 15 ปีที่แล้วตัดสินใจซื้อที่ดินกว่า 1,100 ตารางวาในโครงการเพื่อสร้างบ้าน ด้วยทำเลที่ตั้งเดินทางสะดวกและมีความร่มรื่น แต่ปัจจุบันมีปัญหาไม่เห็นด้วยในการบริหารงาน และเรียกร้องให้ผู้บริหารโครงการออกมาชี้แจงการบริหาร

นายสนธิ เอมะรุจิ หนึ่งในผู้อาศัยในซอย 3/2 กล่าวว่า เรียกร้องให้เจ้าของโครงการ ดูแลระบบสาธารณูปโภคในหมู่บ้าน โดยเฉพาะต้องการให้เจ้าของโครงการสร้างสะพานเชื่อมระหว่างซอยแทนของเดิมที่ถูกรื้อไปเมื่อปี 2555 เพื่อคนในซอยจะได้สัญจรสะดวกขึ้น

 

 

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สอบถาม นายชยา ชยานนท์ กรรมการบริษัทนวธานีจำกัด เบื้องต้นชี้แจงว่า ยินดีสนับสนุนให้ลูกบ้านจัดตั้งเป็นนิติบุคคล ส่วนการเพิ่มค่าส่วนกลางจาก 5 บาท เป็น 8 บาท เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่สูงขึ้น ส่วนการสร้างสะพานเชื่อมซอย อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาโครงการ

 

 

สำหรับหมู่บ้านนวธานีเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2515 เป็นที่ดินจัดสรรบนเนื้อที่ กว่า 700 ไร่ ปัจจุบันมีที่ดินที่ปลูกบ้านแล้ว จำนวน 500 หลังคาเรือนและที่ดินเปล่ามีเจ้าของ ส่วนที่เหลือยังเป็นที่ดินเปล่ายังไม่ได้ขาย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมนี้ได้ในรายการสถานีประชาชน วันพุธที่ 19 ก.ค.2560 เวลา 14.05 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง