รวบ "น้ำมนต์"หลอกแต่งงานเชิดสินสอดหนี ระบุ "ไม่เจตนาหลอก"

อาชญากรรม
8 ก.ย. 60
19:25
1,444
Logo Thai PBS
รวบ "น้ำมนต์"หลอกแต่งงานเชิดสินสอดหนี ระบุ "ไม่เจตนาหลอก"
ผู้ต้องหาในคดีหลอกแต่งงาน แล้วนำเงินสินสอดหลบหนี ชี้แจงหลังถูกควบคุมตัวได้ ยืนยันว่า ที่ผ่านมาเธอตกลงที่จะแต่งงานกับชาย 7 คน และไม่มีเจตนาจะหลอกใคร ด้านทนายความยืนยันว่า เมื่อได้เงินแล้ว ไม่มีเจตนาจะอยู่กินกัน ก็ถือว่าฉ้อโกง

"ไม่ได้มีเจตนาที่จะเอาทรัพย์ของผู้เสียหายมา ตอนคบกันก็รักกัน " น.ส.จริยาภรณ์ กล่าว

น.ส.จริยาภรณ์ บัวใหญ่ หรือ น้ำมนต์ ปฏิเสธตอบคำถามของผู้สื่อข่าวที่ถามถึงสาเหตุ หลอกผู้ชายแต่งงานเอาสินสอด แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมาคบกับผู้ชายหลายคนในเวลาไล่เลี่ยกันแต่แต่งงานกับผู้ชาย 7 คน ไม่ใช่ 14 คน และไม่มีเจตนาที่จะหลอกลวงฝ่ายชาย

น.ส.จริยาภรณ์ ถูกตำรวจกองปราบปรามควบคุมตัวได้ใน อ.สามพราน จ.นครปฐม และจับได้พร้อมกับสามีที่อยู่ด้วยกันแต่เขาก็บอกว่าไม่รู้เห็นมาก่อนว่า น.ส.จริยาภรณ์ มีพฤติกรรมเช่นนี้

สามีผู้ต้องหาระบุว่า เพิ่งทราบเรื่องดังกล่าวหลังจากมีการนำเสนอข่าว เพราะเขาแจ้งว่า ไปทำงาน"

ขณะที่ หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า รู้จัก น.ส.จริยาภรณ์ ประมาณ 2 เดือน ก่อนแต่งงาน และหลังจากนั้น น.ส.จริยาภรณ์ ได้ขอยืมรถเพื่อไปบรรทุกผลไม้ก่อนที่จะหายตัวไป พร้อมกับเงินสินสอด 180,000 บาท

"ตอนนั้นยังไม่รู้เพราะเค้าบอกว่ายืมไปซื้อผลไม้ ช่วงที่หายไปก็ติดต่อไม่ได้ " ผู้เสียหายระบุ 

ทนายความของผู้เสียหาย ยืนยันว่า คดีนี้สามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้แน่นอน แม้ว่าเงินที่ได้ไปส่วนใหญ่จะเป็นสินสอดซึ่งเป็นสินสมรส แต่ฝ่ายหญิงไม่มีพฤติกรรมที่จะตกลงอยู่กินกับสามีที่แต่งงานด้วย ถือว่าเป็นการฉ้อโกงในการแสดงตนเป็นคนอื่น

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันว่า พฤติกรรมของผู้ต้องหาเข้าข่ายฉ้อโกงเป็นปกติธุระ ขณะนี้มีผู้เสียหายแล้ว 11 คน และคาดว่าจะมีมากกว่านี้ ส่วนจะมีบุคคลที่รู้เห็น หรือร่วมก่อเหตุด้วยหรือไม่อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล

"พฤติกรรมคือการปกปิดข้อเท็จจริง คือการหลอกอยู่แล้ว ไม่ใช่คดีปกติ ถ้าปกติเราไม่สามารถกระทำได้นี่ปกปิดข้อเท็จจริงแล้วได้ทรัพย์มาคือฉ้อโกงอยู่แล้ว"

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สำหรับหญิงอีกคนหนึ่งที่มีชื่อเปิดบัญชีเงินฝาก แล้วผู้ต้องหาให้ผู้เสียหายโอนเงินมาผ่านบัญชี้ ผู้ต้องหายอมรับว่าได้ขโมยบัตรประชาชนเพื่อนำมาเปิดบัญชีไว้เพื่อรับโอนเงินโดยเฉพาะ ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังตรวจสอบพยานหลักฐานว่าหญิงคนนี้จะมีส่วนร่วมกระทำความผิดด้วยหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง