ตำรวจแฉกลุ่มอิทธิพลจัดสรรที่ดิน "เกาะหลีเป๊ะ" ขายนายทุน

ภูมิภาค
12 ธ.ค. 60
17:33
861
Logo Thai PBS
ตำรวจแฉกลุ่มอิทธิพลจัดสรรที่ดิน  "เกาะหลีเป๊ะ" ขายนายทุน
พล.ต.อ.วิระชัย ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินบนเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล พบมีการบุกรุกภูเขา ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา ก่อสร้างถนน เพื่อเอื้อประโยชน์ให้นายทุน

วันนี้ (12 ธ.ค.2560) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รักษาการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวหลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบโดยรอบบริเวณพื้นที่ของเกาะหลีเป๊ะ บริเวณหมู่ที่ 7 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล โดยพบว่า ปัจจุบันหนาแน่นไปด้วยสิ่งปลูกสร้างโรงแรม รีสอร์ท อาคารบ้านเรือน และมีความพยายามสร้างเส้นทางถนนคอนกรีตตัดขึ้นจุดชมวิวรระยะ 3 กิโลเมตรบนภูเขาในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติตะรุเตา ซึ่งล่าสุดทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติฯ อยู่ระหว่างดำเนินการทางกฎหมายกับผู้บุกรุก

ส่วนตรวจสอบบริเวณที่ตั้งของรีสอร์ท บนเกาะหลีเป๊ะ ได้เก็บตัวอย่างดิน หิน พืชที่ทำการเพาะปลูก มาทำการตรวจวิเคราะห์ทางธรณีวิทยา เป็นหลักฐานประกอบการสอบสวนไต่สวนมูลฟ้อง

พล.ต.อ.วิระชัย ระบุว่าบนภูเขาบนเกาะหลีเป๊ะ เป็นจุดชมวิวที่สวยงาม มองเห็นเกาะอาดังราวี  และยังเป็นจุดดำน้ำปะการัง 7 สี ที่สวยงามในระดับโลก ซึ่งขณะนี้มีข้อมูลว่ามีกลุ่มอิทธิพลจัดสรรที่ดินในเขตอุท ยานฯ ให้กับนายทุน ทำให้บริเวณเหล่านี้กำลังจะถูกทำลาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง