แจ้งข้อหา "วัยรุ่นป่วนเมือง" ก่อความเดือดร้อน-ทรัพย์สินเสียหาย

สังคม
14 มิ.ย. 61
19:06
1,207
Logo Thai PBS
 แจ้งข้อหา "วัยรุ่นป่วนเมือง" ก่อความเดือดร้อน-ทรัพย์สินเสียหาย
ตำรวจคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมกันมีพฤติกรรมผาดโผนและแกล้งผู้อื่นในที่สาธารณะ ถ่ายวิดีโอลงยูทูป มาตักเตือนและปรับในข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญ หลังก่อเหตุในย่านอโศกมนตรี และทองหล่อแล้วหลายครั้ง รับสารภาพเลียนแบบจากคลิปภาพยนตร์ต่างประเทศ

วันนี้ (14 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วิดีโอเหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นมีพฤติกรรมผาดโผนทั้งยังมีการกลั่นแกล้งผู้อื่นในที่สาธารณะถูกเผยแพร่สู่โลกออนไลน์  โดยมีรายงานว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้ถ่ายวิดีโอเช่นนี้เป็นงานอดิเรก และทำมาแล้วหลายครั้งในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป


ขณะที่ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า จากกรณีที่เกิดขึ้น ทั้งการวิ่งปีนขึ้นรถยนต์ของประชาชนบริเวณแยกอโศกมนตรี และอื่นๆ ยังไม่มีรายงานว่า มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ แต่จากการพิจารณาพฤติกรรมเข้าข่าย ทั้งสร้างความเดือดร้อนรำคาญ และทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย


ล่าสุด ตำรวจนครบาลทองหล่อคุมตัววัยรุ่น 2 คนที่มีพฤติกรรมก่อกวน และถ่ายวิดีโอเผยแพร่ มาตักเตือนและแจ้งข้อกล่าวหาก่อความเดือดร้อนรำคาญ ซึ่งมีอัตราโทษปรับ 5,000 บาท 


ทั้งนี้ พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เปิดเผยการสอบปากคำ โดยวัยรุ่นทั้ง 2 คน ยอมรับผิด และบอกว่าเสียใจกับการกระทำหากทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน โดยบอกว่ามีแรงบันดาลใจมาจากคลิปภาพยนตร์ต่างประเทศ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง