ประชาชนทยอยเดินทางเที่ยว "ถ้ำหลวง"

สังคม
18 ก.ค. 61
10:30
2,159
Logo Thai PBS
ประชาชนทยอยเดินทางเที่ยว "ถ้ำหลวง"
ประชาชนทยอยมาเที่ยวถ่ายรูป บริเวณถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน ขณะที่ระดับน้ำในถ้ำเต็มเพดาน เจ้าหน้าที่ล้อมรั้วติดป้ายห้ามเข้าหน้าถ้ำเด็ดขาด

วันนี้ (18 ก.ค.61) ประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางมาเที่ยวชมและถ่ายรูปถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในช่วงเช้านี้กันอย่างคึกคัก หลายคนเดินทางมาจากในตัว อ.แม่สาย นอกจากนี้ยังเดินทางมาทั้งจาก จ.เชียงใหม่ และ กรุงเทพฯ โดยระบุ ตั้งใจมาชื่นชมสักครั้งในชีวิต อีกหลายคนสนับสนุนแนวคิดพัฒนาให้ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เป็นแหล่งท่องเที่ยวและพัฒนาเป็นอุทยานแห่งชาติ

 

 

ขณะที่ป้ายหน้าทางเข้าปากถ้ำ เจ้าหน้าที่ล้อมรั้วและติดป้ายเตือนห้ามเข้าชัดเจนโดยมีข้อความระบุว่า เนื่องจากช่วงเดือน ก.ค. - พ.ย.จะมีน้ำไหลออกจากถ้ำ "อันตราย ห้ามเข้า"

 

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนนี้ (17 ก.ค.) มีฝนตกหนักต่อเนื่องอย่างน้อย 3 ชม. ทำให้บรรยากาศ เช้านี้ที่ถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน ชุ่มชื่น และเมื่อเข้าใกล้หน้าปากถ้ำ ตรงบริเวณศาลเจ้าแม่นางนอน ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ อนุโลมให้ประชาชนเข้ามาแสดงความเคารพเจ้าแม่นางนอนได้ แต่ความเงียบสงบ บริเวณนั้น ทำให้ได้ยินเสียงของน้ำไหลแรงอยู่ในถ้ำได้ชัดเจน

 

จากข้อมูลเมื่อวานนี้ มีระดับน้ำไหลหลากบริเวณหน้าปากถ้ำ 40 ซม.ซึ่งด้านในถ้ำที่เป็นส่วนลึกเข้าไปและเป็นทางหลักของน้ำไหลผ่าน เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ แจ้งว่า มีระดับน้ำสูงเต็มเพดานถ้ำ และน้ำจะลดลงจนอยู่ภาวะปกติอีกครั้งในช่วงสิ้นปีนี้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง