ผู้นำสหรัฐฯ ยื้อ "ชัตดาวน์" แลกกำแพงกั้นเม็กซิโก

ต่างประเทศ
26 ธ.ค. 61
13:53
610
Logo Thai PBS
ผู้นำสหรัฐฯ ยื้อ "ชัตดาวน์" แลกกำแพงกั้นเม็กซิโก
หน่วยงานรัฐบาลสหรัฐอเมริกายังไม่มีท่าทีว่าจะพ้นจากภาวะการปิดตัว หรือ government shutdown ได้ในเร็ววันนี้ หลังจากผู้นำสหรัฐอเมริกาประกาศกร้าวว่าจะไม่ยอมแพ้ จนกว่าจะได้สร้างกำแพงกั้นพรมแดนสหรัฐอเมริกา-เม็กซิโก

วันนี้ (26 ธ.ค.2561) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ภาวะการปิดตัว หรือการชัตดาวน์หน่วยงานรัฐบาลสหรัฐอเมริกา จะดำเนินไปจนกว่าข้อเรียกร้องเรื่องการสร้างกำแพงกั้นพรมแดนสหรัฐอเมริกาและเม็กซิโกจะสัมฤทธิ์ผล

 

 

 

ผู้นำสหรัฐอเมริกากล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเปิดทำการหน่วยงานรัฐบาลได้อีกเมื่อไหร่ แต่ที่สามารถบอกได้เลยในขณะนี้ คือจะไม่มีการยุติภาวะการชัตดาวน์ จนกว่าเราจะมีกำแพงกั้นไม่ให้ผู้คนและยาเสพติดหลั่งไหลเข้ามาในสหรัฐอเมริกา

 

 

 

โดยการชัตดาวน์เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา และยังไม่มีท่าทีว่าจะมีการเปิดทำงานหน่วยงานใดๆ ซึ่งต้องปิดตัวลงชั่วคราว เนื่องจากข้อขัดแย้งเกี่ยวกับงบประมาณในการสร้างกำแพงของผู้นำสหรัฐอเมริกา

 

 

 

การชัตดาวน์ในจำนวนนี้ครอบคลุมหน่วยงานของรัฐประมาณ 1 ใน 4 เช่น กระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิ กระทรวงยุติธรรม และกระทรวงเกษตรกรรม ที่คาดว่าอาจจะปิดทำการยาวไปถึงช่วงปีใหม่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ช่วยผู้นำสหรัฐฯ เตือน "ชัตดาวน์" ถึง ม.ค.ปีหน้า 

รัฐบาลสหรัฐฯ เข้าสู่ภาวะชัตดาวน์อีกครั้ง 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง