จับผู้ต้องหาฆ่าชิงทรัพย์สองผัวเมีย จ.ปราจีนบุรี

ภูมิภาค
16 ส.ค. 62
11:31
2,379
Logo Thai PBS
จับผู้ต้องหาฆ่าชิงทรัพย์สองผัวเมีย จ.ปราจีนบุรี
ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาฆ่าชิงทรัพย์สองผัวเมียสูงอายุทิ้งศพในห้องเช่าใน อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังยอมรับว่าต้องการเงินใช้

เมื่อเช้าวันที่ 16 ส.ค.62 พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รองผบช.ภ.2 และ พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุน รองผบช.ภ.2 พร้อมตำรวจ สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี คุมตัวนายสมพงษ์ ภูถนนนอก ผู้ต้องหาฆ่าชิงทรัพย์นายสมบูรณ์ ทักษิโณ อายุ 63 ปี และนางสาวบุญหลาย จอมวัน อายุ 60 ปี สองสามีภรรยา ทิ้งศพไว้ภายในห้องเช่าที่เปิดเป็นร้านจำหน่ายสินค้าแห่งหนึ่งใน ต.หนองแสง อ.ประจันตคาม ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ โดยมีผู้ที่ทราบข่าวจำนวนหนึ่งมารอดูเหตุการณ์ ตำรวจจึงต้องกันพื้นที่บางส่วนไว้เพื่อป้องกันผู้ต้องหาถูกทำร้าย


โดยจุดแรกคือห้องเช่าที่เกิดเหตุ ซึ่งนายสมพงษ์ อ้างว่าว่า ทำทีเข้าไปขอซื้อสุรา เมื่อนายสมบุรณ์เปิดประตูจึงใช้มีดที่เตรียมมาข่มขู่ให้ส่งกระเป๋าคาดเอวให้แต่นายสมบูรณ์ขัดคืนจึงใช้มีดแทง ขณะที่นางสาวบุญหลาย ตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านจึงใช้มีดแทงเข้าที่ลำคอเสียชีวิตไปอีกคน

หลังจากนั้นตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาไปค้นหากระเป๋าคาดเอวของนายสมบูรณ์ ในป่าละเมาะริมถนนห่างจากบ้านเช่าหลังเกิดเหตุออกมาราว 1 กิโลเมตร ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่านำมาทิ้ง ก่อนจะหลบหนีไปหลบซ่อนตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ก่อนจะถูกจับกุมได้เมื่อคืนวันที่ 15 ส.ค.62



ทั้งนี้นายสมพงษ์ พักอาศัยอยู่ในห้องเช่าห่างจากห้องเช่าที่เกิดเหตุ 7 ห้อง และทราบว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เก็บเงินไว้จำนวนมาก กระทั่งเช้ามืดวันที่ 13 ส.ค.62 ซึ่งผู้ที่พักอาศัยในห้องเช่าใกล้เคียงยังคงพักผ่อนอยู่ ฉวยโอกาสก่อเหตุเพื่อชิงทรัพย์ได้เงินสดกว่า 1 หมื่นบาท แล้วนำไปใช้จ่าย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง