เปิดโปง "ห้องประหารสัตว์" จากแล็บยาชื่อดัง

สิ่งแวดล้อม
16 ต.ค. 62
17:55
90,952
Logo Thai PBS
เปิดโปง "ห้องประหารสัตว์" จากแล็บยาชื่อดัง
เพจองค์กรสัตว์ ประเทศไทย เปิดโปงการทารุณกรรมสัตว์หลายชนิด เช่น ลิง สุนัข ที่ถูกนำไปทดลองในบริษัทยาชื่อดังของโลก โดยระบุว่าเป็นภาพที่นักสิทธิสัตว์ที่แฝงตัวเข้าไปถ่ายภาพของการทดลองในสัตว์ ซึ่งหลังจากเป็นข่าวยังมีการเรียกร้องให้ปิดแล็บนี้

วันนี้(16 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กสัตว์ : สิทธิและโอกาส - Thailand Animal Rights Alliance เผยแพร่เรื่องราว พร้อมภาพที่น่าสะเทือนใจ โดยข้อมูลดังกล่าว ระบุว่า  ภาพความทรมานแสนสาหัสของชีวิตสัตว์ ที่ถูกมนุษย์นำมาทดลองสารพิษ ที่กำลังถูกเปิดโปงสู่สายตาชาวโลก หลังที่นักสิทธิสัตว์ได้แฝงตัวเข้าไปถ่ายภาพความจริงของการทดลองในสัตว์ในห้องแล็บของบริษัทยา แอลพีที แลบอราตอรี่( LPT Laboratory ) ที่ประเทศเยอรมัน

วีดีโอเปิดโปงชะตากรรมของสัตว์ในแล็บทดลองที่นักสิทธิสัตว์ที่แฝงตัวเข้าไปหาข้อมูล
{ https://metro.co.uk/…/this-harrowing-lab-treatment-monkey…/… }
ของชีวิตสัตว์ที่ได้รับการทดลองในเรื่องสารพิษ โดยทำการทดลองสารพิษกับสัตว์ชนิดต่างๆทั้ง ลิง หมา แมว กระต่าย และมีการทุบตีใช้เหล็กทิ่มแทง ทารุณกรรมบังคับสัตว์เหล่านั้นอย่างสาหัสสากรรจ์ บางตัวกว่าจะเข้าเครื่องทดลองได้ถูบทุบตีเลือดอาบและถึงกับสลบคาที่

นักสิทธิสัตว์ที่แฝงตัวเข้าไปได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า "สภาพความเป็นอยู่ของสัตว์ที่เลวร้ายอย่างกับหลุมนรก" มีการทดลองกับสุนัขพันธุ์บีเกิ้ล โดยการเอาสายยางสอดเข้าไปในคอ และหยอดยาแคปซูลลงไปในท่อแทนที่จะเอาใส่ไปในปากเฉยๆ ทำให้สุนัขนั้นหลอดลมแตกบาดเจ็บอย่างหนักหลั่งเลือดออกมาอย่างหนักหลังจากการทดลอง

เฟดเดอริก มูลาเลน หนึ่งในทีมที่ปลอมตัวเข้าไปกล่าวว่าหลังจากการทดลองสัตว์เหล่านั้นจะถูกฆ่าตายทั้งหมด ที่สะเทือนใจคือ แม้กระทั่งก่อนการถูกฆ่าสุนัขหลายตัวยังแกว่งหางให้กับนักทดลองเพื่อขอความเมตตาแต่ผลสุดท้ายคือความตายอันแสนเจ็บปวดที่ถูกหยิบยื่นให้ 

วอนสั่งปิดแล็บทดลองทรมานสัตว์ 

และสิ่งที่เลวร้ายมากกว่านั้น คือการเอาลูกลิงมาทดลอง และพวกเขาเหล่านั้นต้องเห็นเพื่อนๆ ถูกฆ่า ถูกทรมานทุบตีทิ่มแทงต่อหน้าพวกเขา และทำให้ลิงส่วนที่เหลืออยู่ในกรงแคบๆ ที่รอการทดลองถึงกับสติแตก และพวกเขายังถูกเข็มทิ่มแทงอย่างบ้าคลั่ง ไร้ความปราณี และแมวบางตัวถูกฉีดยาทดลองถึง 13 เข็มต่อวันจากพนักงานที่ขาดความชำนาญเรื่องการดูแลสัตว์

การทดลองใช้สัตว์เป็นตัวทดลองเพื่อปกป้องมนุษย์จากผลข้างเคียงของสารพิษ จะมีการบังคับให้สารพิษเข้าสู่ร่างกายสัตว์ทั้งทางปากและฉีดเข้าร่างกายโดยเพิ่มปริมาณขึ้นทุกที จนกระทั่งสัตว์ที่ถูกทดลองเริ่มส่งผลกระทบต่างๆออกมาทางร่างกายไม่ว่าผิวหนังเริ่มหลุดออกมาเป็นชิ้นๆ อาเจียนออกมาเป็นเลือดลิ่มๆ ตับวาย ไตวาย และตายอย่างทนทุกข์ทรมาน ตายโดยไม่มีแม้แต่การการุณยฆาต

แอลพีที เป็นบริษัทที่มีห้องแล็บ สำหรับการทดลองเรื่องการคัดกรองสารพิษให้กับบริษัทยาทั่วโลกก่อนนำยานั้นมาใช้กับมนุษย์ รวมทั้งทดลองการใช้สารพิษจากการใช้สารต่างๆจากยาฆ่าแมลงที่อาจส่งผลต่อมนุษย์ โดยบริษัทนี้ได้มีตลาดผู้สั่งซื้อจากทั่วโลก รวมทั้งหน่วยงานเอกชนและหน่วยงานรัฐบาลประเทศต่างๆ

มิเชล ทิว หัวหน้าทีมของ สิทธิสัตว์ Cruelty Free International บอกกับผู้สื่อข่าวว่าองค์กรกำลังเรียกร้องให้รัฐบาลสั่งปิดห้องทดลองดังกล่าว ข่าวการทารุนสัตว์ในห้องทดลองสัตว์ของบริษัทยาดังกล่าวกำลังถูกเผยแพร่ประจานไปทั่วโลก ในขณะที่บริษัทยาดังกล่าวยังนิ่งเงียบไม่มีการออกมาแก้ข่าวแต่เพียงอย่างใด

การทดลองยาในสัตว์ไม่ใช่มีที่เดียว แต่มีในประเทศต่างๆ ทั่วโลกรวมทั้งไทย เพียงแต่ยังไม่มีการเปิดเผย และนี่คือชะตากรรมของสัตว์ในทดลองเพื่อความปลอดภัยของมนุษย์

ที่มา: Cruelty Free International / metro.co.uk / unilad.co.uk

ลิงค์วีดีโอเปิดโปงชะตากรรมของสัตว์ในแล็บทดลอง


{ https://metro.co.uk/…/this-harrowing-lab-treatment-monkey…/… }
.
{ https://www.unilad.co.uk/…/monkeys-scream-in-pain-during-…/

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง