ดีเดย์ 2 ธ.ค.นี้ มก.คุมเข้มรถยนต์ไม่มีบัตรผ่านห้ามเข้า

สังคม
2 พ.ย. 62
11:58
3,730
Logo Thai PBS
ดีเดย์ 2 ธ.ค.นี้ มก.คุมเข้มรถยนต์ไม่มีบัตรผ่านห้ามเข้า
มก.จัดระเบียบการจราจรใหม่ ความเร็วไม่เกิน 40 กม.ต่อชั่วโมง กำหนดรถผ่านงามวงศ์วาน ประตู 2-3 และวิภาวดีรังสิต ให้เฉพาะรถที่มีบัตรผ่านเข้า-ออกมหาวิทยาลันเท่านั้น กำหนกดเวลาวิ่งตั้งแต่ 05-00-22.00 น.ห้ามรถภายนอกเข้าอาคารเรียน เริ่มวันที่ 2 ธ.ค.นี้

วันนี้( 2 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจงรัก วัชรินทร์รัตน์ รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) ลงนามประกาศเรื่องมาตรการจัดระเบียบการจราจรภายในมก.ใหม่หลังจากมก.ได้ผ่อนปรนให้รถยนต์จากภายนอกสัญจเข้ามาภายในมก. บางเขน เพื่อผ่อนคลายปัญหาการจราจรโดยรอบมหาวิทยาลัยในขณะที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้สายสีเขียวและสายสีแดง ในช่วงเวลาเร่งด่วน เพื่อลดผลกระทบการจราจรของถนนวิภาวตีรังสิตและถนนพหลโยธิน

ขณะนี้การก่อสร้างรถไฟฟ้ดังกล่าวได้ดำเนินการใกล้จะเสร็จสิ้นแล้ว ประกอบกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว
จะเริ่มเดินรถถึงมก.ในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ และทางกรุงเทพมหานครได้ก่อสร้างถนนเลียบคลองบางเขน เพื่อเชื่อมต่อการจราจรระหว่างถนนวิภาวดีรังสิตและถนนพหลโยธินสามารถใช้งานได้แล้ว ทางมก. จึงเห็นสมควรคัดกรองรถยนต์ที่จะผ่านเข้ามาภายในมหาวิทยาลัย

จำกัดให้เฉพาะรถยนต์ที่มีบัตรอนุญาตผ่านเข้าออกมหาวิทยาลัยเท่านั้น เพื่อให้พื้นที่บริเวณภายในมหาวิทยาลัยมีสภาพเหมาะสมแก่การเป็นสถานศึกษา ไม่เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง โดยจะเริ่มวันที่ 2 ธ.ค.นี้ 

 

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบล่วงหน้า ตามประกาศเรื่องมาตรการในการจัดระเบียบวินัยจราจรภายใน มก.บางเขน ประตูงามวงศ์วาน 1 รถยนต์ผ่านเข้า-ออกได้ตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กองยานพาหนะอาคารและสถานทีี่

ส่วนประตูวิภาวดีรังสิต ประตูงามวงศ์วาน 2 และประตูงามวงศ์วาน 3 ให้ผ่านเข้า-ออก ได้เฉพาะรถยนต์ที่มีบัตรอนุญาตผ่านเข้า-ออกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เท่านั้น และเปิดประตูเข้า-ออกตั้งแต่เวลา 05.00 - 22.00 น. 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง อุบัติเหตุรถกระบะแหกโค้งชนนิสิตใน ม.เกษตร บาดเจ็บ 5 คน

 

ห้ามขับเร็วเกิน 40 กม.ต่อชั่วโมง

ส่วนมาตรการอื่นๆ ได้แก่ การกำหนดเส้นทางการเดินรถในเขตการเรียนการสอน รถยนต์ที่มีบัตรอนุญาตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เท่านั้นที่สามารถผ่านเข้าออกบริเวณเขต การเรียนการสอนได้ ประกอบต้วยถนนชูชาติ กำภู ถนนระพี สาคริก และถนนวิโรจ อิ่มพิทักษ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค.นี้ ห้ามมิให้รถยนต์ทุกประเภท และรถจักรยานยนต์ขับขี่ในช่องทางการเดินรถจักรยาน

นอกจากนี้การรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยให้กับนิสิตและบุคลากรของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
รถยนต์ทุกประเภทและรถจักรยานยนต์ ต้องขับขี่ตัวยความเร็วไม่เกิน 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ในพื้นที่ของมหาวิหยาลัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ม.เกษตรฯ พร้อมดูแลค่ารักษาพยาบาลนิสิตถูกรถชน

ครั้งแรก! วิ่งทดสอบรถไฟฟ้าถึงสถานี มก.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง