"อนุทิน" ขอหยุดเล่นเกมการเมือง

การเมือง
26 ก.พ. 63
22:45
1,968
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ขอหยุดเล่นเกมการเมือง
หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขอให้หยุดเล่นเกมการเมืองและแฉคลิปรายวัน หลังอนาคตใหม่เปิดคลิปเสียง น.ส.ศรีนวล บุญลือ ชวน ส.ส.ย้ายพรรค

วันนี้ (26 ก.พ.2563) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ชี้แจงกรณี ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ กล่าวหาว่า น.ส.ศรีนวล บุญลือ เชิญชวน ส.ส.ให้เข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทยว่า ไม่รู้รายละเอียดและไม่ได้ฟังคลิปเสียงที่ ส.ส.กลุ่มดังกล่าวเผยแพร่ต่อสาธารณะ และขอร้องว่าอย่าเล่นเกมแบบนี้ ไม่เช่นนั้นจะคบค้าสมาคมกันไม่ได้ แม้กระทั่งการโทรศัพท์หรือการพูดคุยกัน อาจจะต้องระมัดระวังตลอด เพราะกลัวจะมีการอัดเทปและจะทำให้มิตรภาพเสียหาย

คุยกันต้องค้นตัวกันก่อนไม่ไหวมั้ง เรื่องส่วนตัว เอาไปทำอะไรไม่ได้ บางทีถ้ามาแบบนี้ ผมแกล้งพูดจาบ้าๆบอๆใส่

ส่วนกรณีที่กล่าวหา น.ส.ศรีนวล ว่าต่อรองด้วยผลประโยชน์นั้น ไม่เป็นความจริง มีเพียงการพูดคุย เพื่อสอบถามความจำนงว่า ส.ส.ที่เข้าสังกัดพรรคต้องการขับเคลื่อนนโยบายใดหรือไม่ หรือสัญญาอะไรไว้กับประชาชน เพื่อให้เครือข่ายพรรคภูมิใจไทยช่วยเหลือและทำงานร่วมกัน เพื่อให้เกิดประโยชน์กับพื้นที่ พรรคภูมิใจไทยได้ ส.ส. และได้รับผิดชอบพื้นที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ประชาชนก็ได้ประโยชน์จากนโยบายที่ ส.ส.รับปากไว้

อย่างไรก็ตาม นายอนุทิน ยืนยันว่าคลิปเสียงดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัว หากพูดคุยกันส่วนตัวแล้วนำมาแฉ ตนคงพูดได้เยอะเพราะเจอบุคคลมามาก แต่การพูดคุยลักษณะนี้ไม่ควรนำมาเปิดเผย เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ว่ารู้จัก-ไม่รู้จัก หรือเป็นศัตรูก็ไม่ควร เพราะต้องมีจรรยาบรรณต่อกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง