บอลลีกดัตช์ นำทาง อาจจะมีการประกาศโมฆะการแข่งขันฤดูกาลนี้

กีฬา
22 เม.ย. 63
12:46
159
Logo Thai PBS
บอลลีกดัตช์ นำทาง อาจจะมีการประกาศโมฆะการแข่งขันฤดูกาลนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สมาคมฟุตบอลของเนเธอร์แลนด์ หรือ เคเอ็นวีบี ผู้จัดการแข่งขัน ฟุตบอล เอเรดิวิซี ลีก ได้ออกแถลงการณ์ ถึงแนวโน้มที่จะไม่ดำเนินการแข่งขันต่อ หลังจากที่รัฐบาลกลางของเนเธอร์แลนด์ มีคำสั่งห้ามจัดรายการแข่งขันกีฬาจนถึงวันที่ 1 กันยายน เป็นอย่าช้า เนื่องจากการระบาดของ โควิด-19

สถานการณ์ตอนนี้ ทีม อาแจ็กซ์ และ เอแซด อักมาร์ มีคะแนนเท่ากันบนตำแหน่งตารางคะแนน หลังจากผ่านไป 26 เกมส์ แต่ทาง อาแจ็กซ์ มีผลต่างประตูได้เสียดีกว่า

อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมฟุตบอลของเนเธอร์แลนด์ ยังได้ระบุในแถลงการณ์อีกว่า แนวทางการยกเลิกผลการแข่งขันฤดูกาลนี้ จะถูกนำไปปรึกษากับทางยูฟ่า เพื่อหาทางออกอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ว่าจะตัดสินใจยกเลิกหรือไม่

สำหรับทาง สมาคมฟุตบอลของเนเธอร์แลนด์ จะมีการเรียกประชุมทีมบริหารในวันศุกร์ที่ 24 เมษายน 63 โดยประเด็นหลักๆคือ ทางออกในการช่วยเหลือบรรดาสโมสรต่างๆที่ได้รับผลกระทบทางด้านการเงินจากวิกฤตโควิด-19

สำหรับบรรดานักเตะทาง สมาคมฟุตบอลของเนเธอร์แลนด์ ยังคงอนุญาติให้ทำการฝึกซ้อมกันได้ แต่ต้องเป็นการซ้อมแบบแยก

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ แสดงความเห็นว่า ยังอยากจะให้ฟุตบอลลีกทำการแข่งขันต่อไป แต่ถ้าต้องเตะแบบไม่มีแฟนบอลเข้าชมแล้วก็เห็นสมควรให้ยกเลิกไปเลยดีกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง