เด้ง "ผบช.ภ.2" เซ่นพิษบ่อนภาคตะวันออก แพร่ COVID-19

การเมือง
7 ม.ค. 64
10:22
752
Logo Thai PBS
เด้ง "ผบช.ภ.2" เซ่นพิษบ่อนภาคตะวันออก แพร่ COVID-19
ผบ.ตร.เซ็นคำสั่งย้าย ผบช.ภ.2 เข้ากรุ ศปก.ตร. โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม หลังพบบ่อนพนันในพื้นที่แพร่เชื้อ COVID-19 หลังจากก่อนหน้านี้มีการย้าย 4 นายตำรวจระดับจังหวัดคือ ระยอง ชลบุรี ตราด และจันทบุรี

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.2564 ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงนามในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 2/2564 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน เพื่อให้การปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

โดยให้ พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (ผบช.ภ.2) ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชั้น 20 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม

และให้ พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทน ในตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 โดยคำสั่งดังกล่าวให้มีผลตั้งแต่บัดนี้ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ก่อนหน้านี้หลังจากพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จากบ่อนการพนันในจ.ระยอง ชลบุรี ตราด และจันทบุรี จำนวนมากจนนำมาสู่การสั่งย้ายผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดในพื้นที่ไปแล้ว 4 นาย ประกอบด้วย 

  • 28 ธ.ค.2563 สั่งย้ายพล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง
  • 30 ธ.ค.2563 สั่งย้าย พล.ต.ต.ประการ ประจง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี
  • 4 ม.ค.2564 สั่งย้าย พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี
  • 5  ม.ค.2564 สั่งย้าย พล.ต.ต.เสถียร บุญค้ำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง "ผู้การฯ ตราด" เซ่นบ่อนพนันแพร่เชื้อ COVID-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง