ตำรวจจับผู้ต้องหาลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า - อุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น

อาชญากรรม
27 ม.ค. 64
11:13
610
Logo Thai PBS
ตำรวจจับผู้ต้องหาลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า - อุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น
ตำรวจ ปคบ.จับผู้ต้องหาลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า - อุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น ในพื้นที่ กรุงเทพฯ จ.ปทุมธานี จ.สระแก้ว จ.นครปฐม จ.ฉะเชิงเทรา

วันนี้ (27 ม.ค.64) ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ควบคุมตัวผู้ต้องหา 9 คน หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าหลายชนิดผ่านทางออนไลน์ รวม 9 จุด ในพื้นที่ กรุงเทพฯ จ.ปทุมธานี จ.สระแก้ว และ จ.นครปฐม พร้อมยึดของกลางบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาจำนวนหลายรายการ

 

นอกจากนี้ตำรวจ ปคบ.ยังจับผู้ต้องหา 4 คน หลังส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณตลาดในพื้นที่ จ.อุดรธานี จ.ปทุมธานี จ.นครปฐม และ จ.ฉะเชิงเทรา กระทั่งพบผู้ลักลอบเปิดร้านจำหน่ายอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น รวม 6 จุด พร้อมยึดของกลางเป็นลวดจัดฟันแฟชั่นและอุปกรณ์ จำนวนกว่า 300 ชิ้น

พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ รองผู้บังคับการ ปคบ.เปิดเผยว่า มูลค่าของกลางที่ตรวจยึดได้รวมทั้งหมดประมาณ 3 ล้านบาท โดยได้ดำเนินคดีผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ในความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภคและดำเนินคดีผู้ต้องหาขายสินค้าเหล็กจัดฟันแฟชั่นในความผิดฐานขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย

 

พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการพิเศษ สคบ.เปิดเผยว่า กรณีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า และมีการสูบอย่างแพร่หลายในช่วงนี้ สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด COVID-19 ต่อระบบทางเดินหลายใจ เพราะปอดสัมผัสสารเคมี และพ่นควัน ยังทำให้คนรอบข้างมีโอกาสติดเชื้อได้ เช่นเดียวกับเหล็กจัดฟันแฟชั่นที่ไม่ได้รับอนุญาตถูกต้อง มีความเสี่ยงการติดเชื้อในช่องปากจากเครื่องมือที่ไม่ได้มาตรฐาน จึงขอเตือนให้ผู้ปกครองควรแนะนำ หรือห้ามกระทำในสิ่งที่ผิดกฎหมาย ทั้งการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า อุปกรณ์ และเหล็กจัดฟันแฟชั่น ที่กำลังเป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง