ผู้ว่าฯ กทม.ขู่ปิดร้านอาหารละเลย-ฝ่าฝืนมาตรการคุมโรค

สังคม
7 ก.ย. 64
17:34
286
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ กทม.ขู่ปิดร้านอาหารละเลย-ฝ่าฝืนมาตรการคุมโรค
ผู้ว่าฯ กทม.เน้นย้ำร้านอาหารที่ได้รับการผ่อนปรน ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคที่กำหนดอย่างเคร่งครัด หากพบละเลย-ฝ่าฝืนจะสั่งปิดตามประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรค

วันนี้ (7 ก.ย.2564) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ประกาศกรุงเทพมหานคร ฉบับที่ 41 ได้ปรับมาตรการให้เปิดสถานที่และทำกิจกรรมบางอย่างได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด

ส่วนของร้านอาหาร หรือเครื่องดื่ม ทั้งที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และตั้งอยู่ภายนอก สามารถเปิดให้บริโภคภายในร้านได้ไม่เกินเวลา 20.00 น. ห้ามบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน และจำกัดจำนวนลูกค้า โดยหากเป็นการบริโภคในห้องปรับอากาศ ให้มีจำนวนไม่เกิน 50% ของจำนวนที่นั่งปกติ

แต่หากเป็นพื้นที่เปิดที่อากาศระบายถ่ายเทได้ดี เช่น ร้านอาหารขนาดเล็ก หาบเร่ แผงลอย รถเข็น ให้มีจำนวนผู้นั่งบริโภคไม่เกิน 75% ของจำนวนที่นั่งปกติ โดยให้ปฏิบัติตามแนวทางดังกล่าวจนถึงวันที่ 30 ก.ย.นี้ หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

ภาพ : เฟซบุ๊กกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

ภาพ : เฟซบุ๊กกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

ภาพ : เฟซบุ๊กกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

 

ขณะที่สำนักเทศกิจ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดชุดบูรณาการร่วม 88 ชุด พร้อมชุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ 50 สำนักงานเขต ลงพื้นที่กวดขันและแนะนำร้านอาหาร สถานบริการที่สามารถเปิดให้บริการได้ และยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้

โดยร้านประเภทผับ บาร์ คาราโอเกะ ยังไม่สามารถเปิดได้ ชุดบูรณาการร่วมสำนักเทศกิจลงพื้นที่ตรวจตราเพื่อไม่ให้มีการลักลอบเปิด ยอดสะสมตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. - 6 ก.ย.2564 รวม 32,994 แห่ง เฉพาะวันที่ 6 ก.ย. 228 แห่ง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ 50 สำนักงานเขตลงพื้นที่ตรวจตราเพิ่มเติม ยอดสะสมตั้งแต่วันที่16 เม.ย. - 6 ก.ย. จำนวน19,843 แห่ง เฉพาะวันที่ 6 ก.ย. 103 แห่ง

ส่วนสถานประกอบการที่ผ่อนปรนให้เปิดดำเนินการได้ เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ติดตามการปฏิบัติตามมาตรการและให้คำแนะนำ ยอดสะสมตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. - 6 ก.ย. จำนวน 88,825 แห่ง เฉพาะวันที่ 6 ก.ย. ตรวจ 568 แห่ง และลงพื้นที่ตรวจตราเพิ่มเติม ยอดสะสมตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. - 6 ก.ย. จำนวน 33,217 แห่ง เฉพาะวันที่ 6 ก.ย. ตรวจ 198 แห่ง

ผู้ว่าฯ กทม.ยังเน้นย้ำให้ร้านอาหารที่ได้รับการผ่อนปรน รวมถึงผู้ใช้บริการ ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด หากพบการละเลยและฝ่าฝืน จำเป็นต้องมีคำสั่งปิดสถานที่ดังกล่าวตามประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้านอาหารสะท้อนปัญหาคลายล็อกเเต่ลูกค้ายังน้อย

กทม.ให้ร้าน "เสริมสวย-ตัดผม" ในห้างฯให้บริการรายละไม่เกิน 2 ชม.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง