จับอดีต ขรก.ท้องถิ่น หลอกลงทุนทอง สูญกว่า 5 ล้านบาท

อาชญากรรม
10 ม.ค. 65
20:11
421
Logo Thai PBS
จับอดีต ขรก.ท้องถิ่น หลอกลงทุนทอง สูญกว่า 5 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปคบ.จับกุมอดีตข้าราชการท้องถิ่นใน จ.พะเยา หลอกเพื่อนที่ทำงานให้มาลงทุนในทองคำ โดยอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนสูง ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

วันนี้ (10 ม.ค.2565) ตำรวจ ปคบ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับกุม น.ส.กัญญรัตน์ อายุ 45 ปี ได้ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งบริเวณ ถ.เทพกระษัตรี ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

หลังจากหลบหนีจากภูมิลำเนาเดิมที่ จ.พะเยา ตามหมายจับศาลจังหวัดพะเยาที่ 124/2562 ลงวันที่ 25 ต.ค.2562 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานฉ้อโกง

สืบเนื่องจากเมื่อเดือน ก.ค.2561 ต่อเนื่องปี 2562 น.ส.กัญญรัตน์ ผู้ถูกจับกุม ทำงานรับราชการอยู่ที่เทศบาลเมืองพะเยา และได้ชักชวนเพื่อนๆ ที่ทำงานอยู่ที่เทศบาลฯ ให้นำเงินมาร่วมลงทุนทองคำ

 

โดยอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนสูงเป็นดอกเบี้ยรายวัน และรายเดือน กระทั่งมีกลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อได้มอบเงินให้ผู้ต้องหารวมกว่า 5 ล้านบาท เพื่อนำไปลงทุนดังกล่าว

ต่อมาเมื่อเดือน ก.ค.2562 กลุ่มผู้เสียหายไม่ได้รับผลตอบแทนตามกำหนด จึงได้สอบถามไปยัง น.ส.กัญญรัตน์ แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา จึงเชื่อว่าถูกหลอกลวง ประกอบกับ น.ส.กัญญรัตน์ ได้มีการหลบหนีจากหน้าที่ราชการของเทศบาลเมืองพะเยาด้วย

ก่อนที่จะรวมตัวกันมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพะเยา โดยมียอดรวมมูลค่าความเสียหายทั้งสิ้นประมาณ 5 ล้านบาท ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลอาญาจังหวัดพะเยา ออกหมายจับผู้ต้องหา และสามารถจับกุมได้ในที่สุด

 

เบื้องต้น ในชั้นจับกุม น.ส.กัญญรัตน์ ยังปฏิเสธข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง ฝากขังที่ สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อจะนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพะเยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ตำรวจ ปคบ.ฝากเตือนถึงประชาชนให้ทราบถึงพฤติการณ์ของคนร้ายที่หลอกลวงเหยื่อในหลายลักษณะ อยากให้ตั้งข้อสังเกตว่าหากมีการชักชวนการลงทุน โดยเสนอผลตอบแทนสูงมากผิดปกติ ขอให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่าอาจกำลังถูกหลอก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

รู้จัก 6 เหรียญคริปโตฯ ยอดนิยมไทย-เทศ

ร้านค้าชี้แจงปมยัดไส้เครื่องไหว้ใน "ศาลเจ้าพ่อเสือ" ยันโอนเงินคืนแล้ว 

พบ "DNA หมู" ในลูกชิ้นเนื้อวัว คกก.กลางอิสลามฯ แนะไม่ควรกิน

"เฟิร์น พรนภาพรรณ" สาวออทิสติกเข้ารอบ 50 คน นางสาวไทย 2565

คาด "เดลตาครอน" อาจแค่สิ่งส่งตรวจปนเปื้อนในตัวอย่างเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง