รอง ผบ.ตร.คาดรถหรูฝังสวนปาล์ม เอี่ยวปมขัดแย้งวงการพนันภาคใต้

อาชญากรรม
3 ก.พ. 65
18:25
328
Logo Thai PBS
รอง ผบ.ตร.คาดรถหรูฝังสวนปาล์ม เอี่ยวปมขัดแย้งวงการพนันภาคใต้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่คลี่คลายคดีรถยนต์ BMW กลางสวนปาล์มน้ำมันในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช โดยมุ่งเป้าความขัดแย้งในวงการพนันพื้นที่จังหวัดภาคใต้ตอนบน หลังพบมีนักพนันบางคนหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

วันนี้ (3 ก.พ.2565) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่คลี่คลายคดีการนำเอารถยนต์ BMW ฝังดินในสวนปาล์ม ต.สวนหลวง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช โดยเข้าตรวจสอบสภาพร่องรอยสำคัญต่าง ๆ เป็นพิเศษ โดยเฉพาะการใช้รถแบ็กโฮกดทับหลังคา รวมถึงร่องรอยที่คล้ายรูกระสุนบริเวณด้านหลังรถ และตั้งข้อสังเกตถึงจุดประสงค์การใช้เครื่องมือตัดชิ้นส่วนของรถคันนี้


รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า คดีนี้ยังไม่ถือว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์ร้ายแรง เนื่องจากที่เกิดเหตุยังไม่พบการเสียชีวิต แต่จากหลักฐานเป็นคดีที่มีพฤติการปกปิดหลักฐาน อาจเกี่ยวข้องกับการประสงค์ต่อชีวิต


สำหรับรถคันนี้มีรายงานว่า เป็นรถที่มีทะเบียน ก-3979 จ.ภูเก็ต ถูกระงับการใช้เมื่อปี 2553 และบริษัทไฟแนนซ์ผู้ให้เช่าซื้อได้ส่งฟ้องผู้เช่าซื้อไปเมื่อปี 2554


ส่วนนายไมเคิล ดีแลนเกรกรอรี่ ซึ่งเป็นผู้เช่าซื้อครอบครองได้เดินทางออกนอกประเทศไปตั้งแต่ 2553 และรถคันนี้ได้ถูกครอบครอง โดยผู้ใกล้ชิดชาวอเมริกัน และเปลี่ยนมือในวงการรถนอกระบบมาโดยตลอด ก่อนพบถูกฝังดินในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ


ล่าสุด ทีมสืบสวนพบเบาะแสสำคัญว่ามีหญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นภรรยาของชายชาวอเมริกัน และเคยอาศัยอยู่ใน ต.กมลา จ.ภูเก็ต อาจมีความเชื่อมโยงบางอย่าง จึงกำหนดเป้าหมายในการหาหลักฐานอีกอย่างน้อย 5 จุดในพื้นที่นครศรีธรรมราชและใกล้เคียง

ส่วนประเด็นสืบสวนหลักในขณะนี้คือ การขัดแย้งในวงพนันพื้นที่จังหวัดภาคใต้ตอนบน หลังพบนักพนันบางคนได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย โดยเจ้าหน้าที่มีกลุ่มเป้าหมายในการสืบสวนอยู่แล้ว

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบซาก "รถหรู" ถูกฝังสวนปาล์มนครศรีฯ เร่งตามหาเจ้าของ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง