ตร.พุ่งปมสังหารล้างแค้น "ชาวแคนาดา" ถูกยิงเสียชีวิตที่ภูเก็ต

อาชญากรรม
7 ก.พ. 65
06:24
1,273
Logo Thai PBS
ตร.พุ่งปมสังหารล้างแค้น "ชาวแคนาดา" ถูกยิงเสียชีวิตที่ภูเก็ต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.เตรียมลงพื้นที่ติดตามคดีชาวแคนาดาถูกยิงเสียชีวิตที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นบุคคลเฝ้าระวังที่ทางการแคนาดาแจ้งเตือน ขณะที่ตำรวจพุ่งปมสังหารไปที่เรื่องการล้างแค้น

วันนี้ (7 ก.พ.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า คดีชาวแคนาดาถูกยิงเสียชีวิตบริเวณโรงเแรมใน ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต เมื่อคืนวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 สั่งการให้ตำรวจหน่วยที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูลว่าผู้ตายเป็นใคร เนื่องจากผู้ตายใช้พาสปอร์ตชื่อของคนอื่นเดินทางเข้ามาจากมาเลเซีย เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเครื่องบินส่วนตัว และมาเช่าวิลล่าหลังเกิดเหตุ ตั้งแต่เดือน พ.ย.ที่ผ่านมา

ด้าน พล.ต.ต.เขมรินทร์ หัสศิริ ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ เปิดเผยว่า จากการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์โดยตำรวจแคนาดา ได้ส่งพิมพ์มือของผู้เคยต้องโทษคดีอาญาที่แคนาดา มาเปรียบเทียบกับพิมพ์มือของผู้ตาย จนทราบว่าผู้ตายชื่อ นายจิมมี่ ซิง ซานดู และก่อนหน้านี้ทางการแคนาดาได้แจ้งเตือนว่านายจิมมี่เป็นบุคคลเฝ้าระวัง จะเดินทางเข้าประเทศไทย โดยใช้หนังสือเดินทางปลอม แต่ยังไม่มีหมายแดงของอินเตอร์โพล

ขณะนี้ตำรวจพุ่งปมสังหารไปที่เรื่องการล้างแค้น เพราะหลังเกิดเหตุกลุ่มที่เป็นฝ่ายตรงข้ามกับนายจิมมี่ ได้โพสต์ข้อความลงโซเชียลมีเดียว่านายจิมมี่เสียชีวิตแล้ว ซึ่งเวลาที่โพสต์เป็นช่วงที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ยังไม่ได้รับแจ้งเหตุ รวมทั้งยังพบข้อมูลว่า กลุ่มของนายจิมมี่และฝ่ายตรงข้ามมีปัญหากันมาตลอด

ขณะที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางไปภูเก็ตช่วงเช้าวันนี้ (7 ก.พ.) เพื่อร่วมประชุมคลี่คลายคดีกับชุดสืบสวน

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.เร่งติดตาม 2 ผู้ก่อเหตุ ยิงชาวแคนาดาเสียชีวิตหน้าวิลล่าในภูเก็ต

ตร.ภูเก็ตเร่งหาเบาะเเส-สอบเส้นทางหนี 2 ผู้ก่อเหตุยิงชาวแคนาดา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง