สื่อมวลชนอเมริกันถูกยิงเสียชีวิตในสงครามรัสเซีย-ยูเครน

ต่างประเทศ
14 มี.ค. 65
06:57
2,133
Logo Thai PBS
สื่อมวลชนอเมริกันถูกยิงเสียชีวิตในสงครามรัสเซีย-ยูเครน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพรัสเซียรุกคืบโจมตียูเครนต่อเนื่อง โดยมีการระดมยิงที่เมืองเออร์ปิน ขณะที่มีรายงานการเสียชีวิตของสื่อมวลชนชาวอเมริกัน 1 คน

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.2565 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า รัสเซียขยายการโจมตีไปถึงเมืองทางตะวันตกของยูเครน โดยมีการระดมยิงเออร์ปินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ ทางตะวันตกของกรุงเคียฟ และเป็นหนึ่งในเส้นทางที่ประชาชนใช้เดินทางอพยพออกจากเคียฟโดยข้ามสะพานข้ามแม่น้ำ

นายกเทศมนตรีของเออร์ปิน เปิดเผยว่า ยังมีประชาชนตกค้างอยู่ในเมืองประมาณ 10,000 คน และพื้นที่ประมาณ 30% ของเมือง ถูกกองทัพรัสเซียเข้าควบคุมแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยูเครนกำลังพยายามเต็มที่ที่จะชิงพื้นที่คืน

ขณะเดียวกัน Brent Renaud สื่อมวลชนชาวอเมริกันถูกยิงเสียชีวิตในเมืองนี้ โดยถือเป็นสื่อมวลชนคนแรกที่เสียชีวิตในสงครามรัสเซีย-ยูเครน

คำบอกเล่าเหตุการณ์ของ Juan Arredondo ผู้สื่อข่าวชาวอเมริกันที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งเขาคือเพื่อนร่วมงานของ Brent Renaud โดยในเวลาที่ให้สัมภาษณ์ยังไม่ทราบชะตากรรม แต่มีการยืนยันภายหลังว่า Renaud เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากถูกยิงที่คอ โดยตำรวจยูเครนได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและตรวจสอบเอกสารของผู้เสียชีวิตที่พบ

ด้านกองทัพรัสเซียเผยภาพวิดีโอผ่านสื่อทางการ โดยระบุว่า ภาพนี้กองกำลังรัสเซียกำลังรุดหน้าไปยังกรุงเคียฟจากพื้นที่ทางเหนือ นอกจากนี้ยังมีภาพการโจมตีด้วยอากาศยานไร้คนขับที่ทำลายเครื่องยิงจรวดของฝั่งยูเครน แต่สำนักข่าวเอพีที่นำเสนอภาพนี้ระบุว่า ไม่สามารถยืนยันวัน เวลา หรือสถานที่จากภาพเหล่านี้ได้

โฆษกกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ระบุว่า ได้ทำลายสิ่งก่อสร้างทางการทหารในยูเครนไปแล้วมากกว่า 3,600 แห่ง อากาศยานอีก 99 ลำ รถถังกว่า 1,200 คัน และอื่นๆ ในปฏิบัติการพิเศษครั้งนี้

 

อ่านข่าวอื่นๆ

รัสเซียยิงขีปนาวุธใส่ฐานฝึกทหารในยูเครน เสียชีวิต 35 คน

ทหารยูเครนเสียชีวิตแล้ว 1,300 นาย ตั้งแต่รัสเซียบุกโจมตี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง