หมอปลา ยอมรับส่ง "นักข่าว" พบหลวงปู่แสง-ถ่ายคลิป

สังคม
13 พ.ค. 65
18:57
1,991
Logo Thai PBS
หมอปลา ยอมรับส่ง "นักข่าว" พบหลวงปู่แสง-ถ่ายคลิป
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"หมอปลา" ไลฟ์เฟซบุ๊ก ยอมรับส่งนักข่าวผู้หญิงเข้าพบหลวงปู่แสงจริง และให้ทีมงานแอบถ่าย เพื่อพิสูจน์ข้อกล่าวหาที่ได้รับร้องเรียน แต่ยืนยันไม่ได้จัดฉาก ขณะที่ต้นสังกัดสั่งพักงานนักข่าวไม่มีกำหนด

วันนี้ (13 พ.ค.2565) นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา ไลฟ์สดเฟซบุ๊กว่า ตนเองจับเคสพระมามากมาย ส่วนกรณีหลวงปู่แสง ญาณวโร หรือหลวงปู่แสง นั้น มีผู้ร้องเรียน 2 เคส แต่ไม่มีคลิป ไม่มีหลักฐาน ตนเองจึงส่งทนายความ 2 คน เข้าไปในรอบแรก และอ้างว่าเป็นไปตามที่แหล่งข่าวอ้างว่าหลวงปู่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม สัมผัสร่างกายผู้หญิง โดยมีพระและแม่ชีรู้เห็น แต่ไม่มีหลักฐานที่เป็นคลิป

นายจีรพันธ์ กล่าวว่า ได้ส่งทีมไปรอบที่ 2 แต่น้อง 2 คนที่ไปในรอบแรกเกิดความกลัว ตนเองจึงส่งผู้สื่อข่าวหญิงของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งไปเป็นเพื่อน ซึ่งผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวถูกเรียกเข้าไปจนเกิดเป็นภาพในคลิป ยืนยันว่าไม่ได้จัดฉาก แต่ไปตามข้อมูลของแหล่งข่าวทั้ง 2 เคส และอยากรู้พฤติกรรม

ต้นสังกัดลงโทษพักงานไม่มีกำหนด

ขณะที่นายสมภพ รัตนวลี ผู้อำนวยการฝ่ายข่าวของเวิร์คพอยท์ ยืนยันว่า จะไม่ให้เรตติ้ง รายได้ นำหน้าจริยธรรม ผู้สื่อข่าวตั้งคำถามแรง ๆ ได้ แต่ต้องอยู่ในความสุภาพ ซึ่งผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวน้อมรับบทลงโทษของต้นสังกัด ยอมรับว่า เป็นบทเรียนครั้งใหญ่ในชีวิตสื่อสารมวลชน

ทั้งนี้ ต้นสังกัดได้แถลงมาตรการลงโทษ โดยให้กราบขอขมาหลวงปู่แสง, เพิ่มโทษจากพักงาน 7 วัน เป็นพักงานไม่มีกำหนด และระหว่างพักงานให้ผู้สื่อข่าวเรียนรู้จรรยาบรรณและวิชาชีพสื่อ 

ผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว ได้ชี้แจงยอมรับว่า พฤติกรรมของตนเองไม่เหมาะสมจริง และกราบขออภัยกับหลวงปู่ ลูกศิษย์ และประชาชนที่เคารพนับถือท่าน ตนเองยอมรับทุกคำตักเตือน ทุกคำแนะนำ พร้อมกับยอมรับบทลงโทษจากต้นสังกัดทุกประการ เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนอย่างมาก ที่สุดในชีวิตการเป็นผู้สื่อข่าว รวมถึงต้องขออภัยเพื่อนร่วมอาชีพด้วย นอกจากนี้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทุกท่าน ขอโทษจากใจจริง

มีรายงานว่า นักข่าวคนดังกล่าว กำลังทำรายงานชี้แจงต้นสังกัด เพราะไม่ได้ตั้งใจเข้าไปตั้งแต่แรก แต่ได้รับการร้องขอ แม้พยายามบ่ายเบี่ยง แต่ด้วยแรงกดดันจึงจำยอม โดยไม่ได้ปรึกษาต้นสังกัด

ปิดวัดห้ามคนนอกเข้านมัสการ "หลวงปู่แสง"

ขณะนี้หลวงปู่แสง ญาณวโร จำพรรษาอยู่ที่วัดป่าอรัญญาวิเวก อ.เมืองอำนาจเจริญ ศิษย์ผู้ใกล้ชิด บอกว่า หลวงปู่ยังฉันอาหารได้ตามปกติ สดชื่น ลูกศิษย์เข้าไปพูดคุย แต่หลวงปู่ไม่ค่อยได้ยิน จึงยังไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น จากการสังเกต พบว่า พระที่ดูแลยังเป็นพระชุดเดิม 8-9 รูป จากวัดป่าดงสว่าง อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร

หลวงปู่แสง ญาณวโร มีชื่อสังกัดอยู่วัดป่าวังเลิง จ.มหาสารคาม ซึ่งมีพระสุทธิธรรมโสภณ เจ้าคณะจังหวัดมหาสารคาม เป็นเจ้าอาวาสวัด ให้ข้อมูลผ่านผู้ใกล้ชิดว่า หลวงปู่แสง จำพรรษาอยู่ที่วัด ในปี 2532-2533 ก่อนจะย้ายไปจำพรรษาที่สำนักสงฆ์ต่าง ๆ จึงไม่ได้ตั้งกรรมการสอบ เป็นหน้าที่ของจังหวัดยโสธรท้องที่เกิดเหตุ แต่ยืนยันว่าหลวงปู่แสง ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์จริง มีอาการหลงลืม ประกอบกับชรา

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง