ลูกศิษย์เผย "หลวงปู่แสง" ไม่โกรธเคือง อโหสิกรรมทุกคน

สังคม
14 พ.ค. 65
13:14
1,804
Logo Thai PBS
ลูกศิษย์เผย "หลวงปู่แสง" ไม่โกรธเคือง อโหสิกรรมทุกคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลูกศิษย์ เปิดเผยว่า "หลวงปู่แสง ญาณวโร" อโหสิกรรมให้ทุกคน และไม่โกรธเคือง กรณีคณะ "หมอปลา" กล่าวหาว่ามีการสัมผัสร่างกายสีกา ชี้หากขออขมาให้มาได้พรุ่งนี้หลัง 15.00 น.

วันนี้ (14 พ.ค.2565) ก่อนการแถลงอาการอาพาธของ "หลวงปู่แสง ญาณวโร" โดยคณะแพทย์ โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี นายเฉลิมชัย จันทะโคตร ลูกศิษย์หลวงปู่แสง เปิดเผยถึงกรณีคณะของนายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ "หมอปลา" กล่าวหาว่า "หลวงปู่แสง ญาณวโร" ในวัย 98 ปี มีการสัมผัสร่างกายสีกา

นายเฉลิมชัย ระบุว่า หลวงปู่แสง อโหสิกรรมให้ทุกคน และไม่โกรธเคือง ส่วนใครที่ต้องการจะมากราบขอขมา ก็สามารถติดต่อมานัดหมายกับลูกศิษย์ได้ แต่ขอให้เดินทางมาในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ค.2565) หลังเวลา 15.00 น. เนื่องจากเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาจึงต้องประกอบพิธีสงฆ์ก่อน

หลวงปู่มีความเมตตากับทุกคน ไม่โกรธเคืองใครเลย เพราะหลวงปู่สอนเสมอว่าให้มีความเมตตา

ขณะเดียวกัน นายเฉลิมชัย ยังระบุอีกว่า หลังจาได้ทราบข่าวว่าผู้สื่อข่าวที่ไปรายงานข่าวนี้ถูกคำสั่งให้พักงาน ก็รู้สึกเสียใจและเห็นใจเช่นกัน เพราะหลวงปู่แสงสอนให้มีความเมตตากับทุกคน ส่วนหมอปลา จะมาขอขมาที่วัดหรือขอขมาที่ใดก็สุดแล้วแต่ เพราะหลวงปู่สอนว่า "สุขอยู่ที่ใจ ทุกข์อยู่ที่ใจ" จะไม่มาขอขมาที่วัดก็ได้ ขอแค่ใจบริสุทธ์ก็พอ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เส้นทางธรรม-ข้อกล่าวหา "หลวงปู่แสง"

"เวิร์คพอยท์" สั่งพักงาน-สอบจริยธรรมนักข่าว แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม

หมอปลา ยอมรับส่ง "นักข่าว" พบหลวงปู่แสง-ถ่ายคลิป

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง