"แมนฯ ซิตี้" ปาดหน้าลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก

กีฬา
23 พ.ค. 65
07:10
564
Logo Thai PBS
"แมนฯ ซิตี้" ปาดหน้าลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สาวก "หงส์แดง" เฮไม่สุดเสียง หลัง "แมนฯ ซิตี้" เร่งเครื่องรัว 3 ลูกใน 5 นาที เก็บชัยชนะนัดสำคัญปาดหน้าทำแต้มเหนือกว่าลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก มาครองเป็นสมัยที่ 6 อย่างยิ่งใหญ่

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2565 ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก นัดส่งท้ายฤดูกาล ลิเวอร์พูลที่ต้องเก็บชัยชนะเพื่อลุ้นแชมป์ เปิดสนามแอนฟิลด์ พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน ซึ่งทีมเยือนทำเซอร์ไพรส์ เมื่อเปโดร เนโต้ ยิงให้ "วูล์ฟ" ออกนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 3 แต่ "หงส์แดง" ตามตีเสมอได้ในนาที 24 จาก ซาดิโอ มาเน่


เข้าสู่ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล บดหนัก ก่อนจะมาได้ 2 ประตู ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย จากโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แม้จะเก็บ 3 แต้มสำคัญมาได้ แต่แฟนบอลในสนามแอนฟิลด์ ยังเฮได้ไม่สุดเสียง เพราะต้องลุ้นผลของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง ที่ลงเตะพร้อมกัน


บรรดาเหล่า "เดอะค็อป" ฝากความหวังทั้งหมดไว้กับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตนักเตะขวัญใจ ที่นำลูกทีม แอสตัน วิลล่า บุกไปเยือน "แมนฯ ซิตี้" โดยหากพาทีมแบ่งแต้มจากทีมจ่าฝูงมาได้ จะส่งผลให้ "หงส์แดง" อดีตต้นสังกัดของเขาคว้าแชมป์ลีกทันที


"เจอร์ราร์ด" เกือบสร้างปาฎิหาริย์ให้กับเหล่าแฟนบอลลิเวอร์พูลได้ เมื่อพาทีมบุกทำประตูออกนำเจ้าถิ่นไปก่อนถึง 2 ลูก จากแมตตี้ แคช กับ เฟลิเป้ คูตินโญ่


กระทั่ง "แมนฯ ซิตี้" โกงความตายได้ อิลคาย กุนโดกัน สวมบทซูเปอร์ซับ เหมาคนเดียว 2 ลูก กับอีก 1 ประตูของโรดรี้ รัวยิง 3 ลูกภายในระยะเวลาแค่ 5 นาที แซงชนะแอสตัน วิลล่าไป 3-2 ปาดหน้าทำแต้มเหนือกว่าลิเวอร์พูล เพียงแค่ 1 แต้ม คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก มาครองเป็นสมัยที่ 6 อย่างยิ่งใหญ่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง