"ฝ่ายค้าน" หาข้อสรุปผู้ถูกซักฟอก เตรียมแถลงพรุ่งนี้

การเมือง
7 มิ.ย. 65
12:23
89
Logo Thai PBS
"ฝ่ายค้าน" หาข้อสรุปผู้ถูกซักฟอก เตรียมแถลงพรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝ่ายค้าน เตรียมถกหาข้อสรุปตัวบุคคลที่จะถูดยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก่อนเตรียมแถลงในวันพรุ่งนี้ (8 มิ.ย.2565)

วันนี้ (7 มิ.ย.2565) นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน กล่าวว่า วันนี้ฝ่ายค้านจะมีการหารือ เพื่อหาข้อสรุปเรื่องตัวบุคคลที่้จะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก่อนที่เช้าวันพรุ่งนี้ จะสรุปกันอีกรอบ และแถลงให้สื่อมวลชนรับทราบ

เว้นแต่จะมีบางพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ยังขอเวลาในการพิจารณาข้อมูลให้ละเอียดอีกครั้ง แต่ก็เชื่อว่าน่าจะจบพรุ่งนี้ ซึ่งรัฐมนตรีที่จะยื่นซักฟอก คือจำนวน 5-6 คน โดยอาจจะบวกลบนิดหน่อย

นายสุทินกล่าวต่อว่า อยางไรก็ตามยังไม่ได้ประสานไปยังนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เกี่ยวกับวันเวลาในการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ยังมีเวลาในการประสาน และจะไม่เปลี่ยนวันในการยื่นญัตติจาก 15 มิ.ย.แน่นอน

นายสุทิน ยังกล่าวถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ของที่ประชุมรัฐสภาในระหว่างวันที่ 9 - 10 มิ.ย. และ อาจขยับไปพิจารณาสัปดาห์ถัดไปด้วย เนื่องจากมีประเด็นและเนื้อหา ที่ต้องหารือกันอีกมาก

ขณะนี้สมาชิกแต่ละคนต้องศึกษากันมาก และมีความเห็นต่างกันมาก จึงเชื่อว่า น่าจะพิจารณาไปได้ช้า ไม่แน่ใจว่าจะพิจารณาเสร็จสิ้นภายใน 2 วันหรือไม่

เป็นห่วงว่าจะสามารถปฏิรูปได้จริงหรือไม่ หรือจะยิ่งทำให้เพิ่มอำนาจให้ตำรวจห่างหายประชาชน

นายสุทินกล่าวด้วยว่า การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ อาจจะมีผลกระทบต่อการพิจารณาร่างกฎหมายลูก 2 ฉบับ แต่ไม่มากนักและกฎหมายลูกน่าจะเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมรัฐสภา ปลายเดือน มิ.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง