พบศพพ่อ "ผู้ช่วย ส.ส.ระนอง" หลังถูกแรงงานเมียนมาเรียกค่าไถ่

อาชญากรรม
10 ก.ค. 65
19:05
1,798
Logo Thai PBS
พบศพพ่อ "ผู้ช่วย ส.ส.ระนอง" หลังถูกแรงงานเมียนมาเรียกค่าไถ่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่พบศพพ่อของผู้ช่วย ส.ส.ระนอง ภายในบ่อน้ำกลางป่าสวนยาง อ.กระบุรี สภาพมีบาดแผลบริเวณศีรษะและขา ขณะที่ตำรวจเร่งติดตามผู้ต้องสงสัยเป็นแรงงานเมียนมา หลังส่งข้อความเรียกค่าไถ่ 1 ล้านบาท ก่อนจะพบศพ

วันนี้ (10 ก.ค.2565) ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกระบุรี นำร่างนายทนุ ใจดี พ่อของนายธวัช ใจดี ผู้ช่วย ส.ส.จังหวัดระนอง และนางนฤมล บุญช่วย นายก อบต.ปากจั่น ขึ้นจากบ่อน้ำภายในสวนยางพารา บริเวณหมู่ที่ 8 บ้านหาดตุ๋น ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ในสภาพมีรอยบาดแผลบริเวณศีรษะและขา

นายธวัช ผู้ช่วย ส.ส.จังหวัดระนอง เล่าว่า ปกติพ่อจะอยู่ที่บ้านพักในสวนกับแรงงานชาวเมียนมามานานหลายสิบปี ก่อนพบศพเพียง 2 วัน ได้นำอาหารมาแขวนไว้ที่หน้าบ้านตามปกติเหมือนทุกวัน จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (9 ก.ค.) โทรศัพท์ติดต่อพ่อไม่ได้ จึงสอบถามจากสาวชาวเมียนมาบริเวณใกล้เคียงได้รับคำตอบว่า พ่อออกไปข้างนอก โดยมีคนขับรถจักรยานยนต์มารับออกไปตั้งแต่ช่วงเช้า

 

จากนั้นในช่วงบ่าย มีข้อความจากโทรศัพท์ของชาวเมียนมาส่งมาหาหลานชาย ระบุว่า ได้จับตัวพ่อไว้ และเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 800,000 บาท จึงให้คนงานชาวเมียนมาโทรศัพท์กลับไป โดยมีการกดรับ แต่ไม่มีการสนทนา จากนั้นมีข้อความเป็นภาษาเมียนมา เพิ่มค่าไถ่เป็น 1,000,000 บาท และให้นำเงินมาตั้งไว้ที่ตลาดนัดแห่งหนึ่ง ก่อนพบพ่อกลายเป็นศพ

สำหรับการตรวจสอบโทรศัพท์หมายเลขที่มีผู้โทรเข้ามาเป็นของชาวเมียนมา ชื่อนายไซโอเล็ต ขึ้นทะเบียนข้อมูลแรงงานข้ามชาติไว้ที่ จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง