รอง หน.พรรคกล้า กางสเปก "Benz S class" ชี้ไม่เหมาะเป็นรถควบคุมสั่งการ

การเมือง
20 ก.ค. 65
11:26
501
Logo Thai PBS
รอง หน.พรรคกล้า กางสเปก "Benz S class" ชี้ไม่เหมาะเป็นรถควบคุมสั่งการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วรวุฒิ" รองหัวหน้าพรรคกล้า โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดคุณสมบัติ รถ เบนซ์ S classรุ่น S500 AMG ชี้เป็นรถหรูไม่เหมาะ เป็นรถควบคุมสั่งการ เหตุปรับแต่งยาก ติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มอาจกระทบระบบสมองกล ชี้ควรใช้รถรุ่นอื่นจะเหมาะสมกว่า

วันนี้ (20 ก.ค.2565) จากกรณีที่ กมธ.งบประมาณปี 2566 เรียกผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าชี้แจงเหตุผลความจำเป็น ในการตั้งงบฯ ปี 2566 จำนวน 197,000 ล้านบาท โดยเฉพาะการตั้งงบลับ และเช่ารถยนต์หรูให้กับนายทหารระดับสูงไม่ใช่รถประจำตำแหน่ง แต่เรียกว่า "รถควบคุมการสั่งการ"

ล่าสุด นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรคกล้า โพสต์เฟซบุ๊ก Worawoot Ounjai โดยอธิบายถึงคุณสมบัติของรถเบนซ์รุ่น Benz S class รุ่น S500 AMG โดยตั้งคำถามว่า ทำไมรถเบนซ์จึงไม่เหมาะเป็นรถควบคุมสั่งการ โดยระบุว่า

ในฐานะคนที่เคยใช้รถ Benz S class รุ่น S500 AMG อยู่หลายปี รถดังกล่าวเป็นรถหรู ที่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันที่สุดคันหนึ่งของโลก 

ความแพงอยู่ที่ การตกแต่งอย่างหรูหราทั้งภายในและภายนอก​ ตลอดจนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกไฮเทค เช่นไฟในรถเปลี่ยนสีได้ เครื่องเสียงทั้งชุดจาก Burmester ลำโพงรอบคัน 20 กว่าตัว

โดยราคาเครื่องเสียงในรถเพียงอย่างเดียวก็อยู่ราว 3 - 4 แสนขึ้นไป รวมถึง เบาะนั่งเป็นหนังแท้ ปรับได้ทุกทิศทาง นวดได้ อุ่นร้อนที่หลังได้ แผงข้างประตู และจุดสัมผัสบุหนังแท้เย็บขึ้นลายหรู กลิ่นหนังวัวอบอวลทั้งคัน

ขณะที่ ระบบช่วงล่าง เป็นไฮโดรนูเมติก หรือ ระบบถุงลม ทำให้รถนิ่มนั่งสบาย คุณสมบัติทั้งหมดจึงมีความหรูหราอย่างมาก และการที่จะปรับปรุงแต่งเติมอะไรก็ทำได้ยาก โดยเฉพาะแผงลายไม้ทั้งชุด การติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมก็จะเป็นรอยได้ รวมถึงอุปกรณ์ใส่เพิ่มเติมก็อาจจะรบกวน ระบบสมองกลที่ควบคุมระบบไฮเทกต่าง ๆ ในรถได้ 

เมื่อสอบถามไปที่เบนซ์ ก้ได้คำตอบว่า จะแต่งทำไม อะไรที่หรูหราสะดวกสบาย มีการติดตั้งมาให้จากโรงงานเพียบพร้อมหมดแล้ว หากนำไปใช้ในทางทหาร ซึ่งทำให้เป็นรถควบคุมสั่งการอย่างที่ว่าจริง ๆ การใช้รถยนต์ Hilux Revo เวิร์กกว่าเยอะ ..!!

นอกจากท่านนายพลจะอยากควบคุมสั่งการแบบ หรูหรา หรือขี่ไปตีกอล์ฟแบบหล่อ ๆ ตามวัตถุประสงค์ของรถ..!!

นอกจากนี้ นายวรวุฒิยังตอบคำถามผู้ที่ามาให้ความเห็นในเพจดังกล่าวว่า กรณีการปรับแต่งเป็นรถกันกระสุน การอัพเกรดจะแพงกว่าตัวรถ โดยเครื่องยนต์และช่วงล่าง ระบบเบรกจะก็ต้องทำใหม่เพื่อใหรองรับน้ำหนักที่เพิ่มได้​ รวมถึงยางรถยนต์ก็จะต้องกันกระสุนได้ด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

  "กองทัพ" แจงงบลับ-เช่ารถหรูให้นายทหาร "รถควบคุมการสั่งการ" 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง